Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày 12-1-2022, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thị xã đã họp quán triệt, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Dự cuộc họp có đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư TT Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Trần Thanh Mai, Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đao các cơ quan Y tế, Quân sự, Công an, Trung tâm Văn hóa TTTH, đại diện UBND các xã, phường. Đồng chí Vũ Xuân Linh, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống COVID 19 thị xã, chủ trì cuộc họp.

Trong những ngày gần đây tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã có những diễn biến mới ghi nhận số ca dương tính với SARS-COV-2 ngày một tăng, dự báo trong thời gian tới tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn có diễn biến phức tạp. Từ ngày 31/12/2021 đến ngày 11/1/2022 thị xã Mường Lay ghi nhận 17 ca F0 (trong đó có 01 trường hợp đã khỏi bệnh). Tổng số F1 đã điều tra, truy vết 121 người, 888 mẫu bệnh phẩm đã được lấy để xét nghiệm COVID-19,  trong đó có 17 mẫu dương tính. Số F1 đang được cách ly tập trung 08 người, 28 người cách ly tại nhà còn lại đã hoàn thành cách ly. Hiện tại có 16 trường hợp là FO đang được thu dung, điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã tình trạng sức khỏe ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Tại cuộc họp các đại biểu đã đề xuất các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã trong thời gian tới, như: Tăng cường kiểm soát chặt chẽ các trường hợp vào thị xã; triển khai thực hiện quét mã QR code; chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19; rà soát lại toàn bộ số công dân, người lao động trở về từ các vùng dịch và lập danh sách công dân, người lao động chưa về; công tác đảm bảo cơ sở vật chất cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, chốt kiểm dịch cầu Hang Tôm…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư TT Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận kết quả công tác phòng chống dịch bệnh của thị xã thời gian qua, nhất là sự điều hành linh hoạt của Trung tâm Chỉ huy phòng chống COVID 19 cũng như tinh thần trách nhiệm của các lực lượng tuyến đầu như Công an, Y tế, Quân sự; sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh tại địa phương. Đồng chí nhấn mạnh chúng ta phải xác định việc chống dịch còn lâu dài vì vậy cần phảỉ chủ động mọi phương án. Với quan điểm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả”, không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt quy định “5K”, không tập trung đông người và có chế tài xử lý nghiêm đối với những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND - Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy COVID 19 thị xã Vũ Xuân Linh đánh giá cao ngành Y tế, Công an, Quân sự và UBND các xã, phường đã xử lý tình huống kịp thời, cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh không để lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các cơ quan đơn vị từ thị xã đến cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; tăng cường công tác kiểm soát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID 19. Thực hiện chặt chẽ việc kiểm soát người vào địa bàn thị xã, đặc biệt từ nay đến Tết Nguyên Đán 2022. Ngành Y tế tiếp tục rà soát lại các đối tượng chưa tiêm vắc xin, phấn đấu tiêm vắc xin đúng tiến độ. Các xã phường duy trì chế độ ứng trực thường xuyên hoạt động của các tổ COVID cộng đồng để rà soát, quản lý, giám sát việc di biến động người dân trên địa bàn. Trung tâm Chỉ huy phòng chống COVID 19  thị xã cũng  yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 hạn chế di chuyển khi không cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống COVID 19  trên địa bàn cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình và cộng đồng trước đại dịch.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 529.560
Online: 13