Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày\r\n08-8-2019, Bộ Giáo\r\ndục và Đào tạo ban hành Công văn số 3421/BGDĐT-VP về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2019-2020.

Theo đó, Bộ đề nghị giám đốc SGiáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố: (1) Triển khai tổ\r\nchức nghiên cứu và triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên\r\nvà học sinh, sinh viên Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ\r\nchủ yếu năm học 2019-2020 của ngành Giáo dục. (2) Chỉ\r\nđạo cơ sở giáo dục bảo đảm cung cấp sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy\r\nra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học. Thực hiện nghiêm túc Thông tư\r\nsố 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07-7-2014\r\ncủa Bộ Giáo dục và Đào\r\ntạo quy định về quản lý và sử dụng xuất\r\nbản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo\r\ndục thường xuyên. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp\r\ncán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp hoặc gián tiếp buộc học sinh phải mua xuất\r\nbản phẩm tham khảo nhưng sử dụng không hiệu quả, gây lãng phí. (3) Chỉ\r\nđạo cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho\r\nhọc sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội\r\nquy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình\r\ngiáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp. (4) Tổ\r\nchức Lễ Khai giảng năm học 2019-2020 thống nhất trên cả nước vào buổi sáng ngày\r\n05-9-2019. Chương trình khai giảng có các\r\nnghi thức: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ\r\ntịch nước; có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp\r\nvới điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui\r\ntươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến\r\ntrường. Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng\r\ndưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù\r\nhợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt\r\nđộng của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường. (5) Chỉ\r\nđạo cơ sở giáo dục ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau Lễ Khai giảng;\r\nban hành kế hoạch giáo dục nhà trường trong cả năm học, bảo đảm nội dung chương\r\ntrình giáo dục theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và\r\nđiều kiện của nhà trường. Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học cần phù hợp\r\nvới lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa\r\nphương, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo được niềm tin, động lực học tập cho\r\nhọc sinh. (6) Chỉ đạo cơ sở giáo dục triển khai các giải pháp bảo đảm an\r\nninh, an toàn trường học, đặc biệt lưu ý các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt\r\nđối trong việc đưa đón học sinh. (7) Hướng dẫn các\r\ncơ sở giáo dục thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các\r\nquy định hiện hành; không để xảy ra tình trạng “lạm thu”; tăng cường thanh tra,\r\nkiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong\r\nthu, chi đầu năm học./.

T_2H


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 1.087.112
Online: 60