Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày 09-5-2024, UBND thị xã Mường Lay ban hành Kế hoạch số 1101/KH-UBND về Tổ chức thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, tổng hợp thông tin về người lao động trên địa bàn thị xã Mường Lay giai đoạn 2024 - 2025.

Để có cơ sở xây dựng và đồng bộ cơ sở dữ liệu về thị trường lao động gắn với chuyển đổi số của thị xã đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời đẩy mạnh việc kết nối, sử dụng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ trực tuyến, phục vụ phát triển - kinh tế xã hội; phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư theo mục tiêu của tỉnh Điện Biên. Người lao động trên địa bàn thị xã có trách nhiệm cung cấp trung thực, đầy đủ các thông tin theo quy định.

Theo đó, đối tượng thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, tổng hợp thông tin là: Người lao động từ đủ 15 tuổi trở lên đang cư trú tại địa bàn thị xã  theo Điều 11 Thông tư số 11/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30-6-2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thu thập, cập nhâp, chỉnh sửa thông tin người lao động gồm: Thu thập, cập nhâp, chỉnh sửa thông tin người lao động chưa có thông tin; Thu thập, cập nhâp, chỉnh sửa thông tin người lao động có sự thay đổi so với thời điểm thu thập, cập nhập năm trước

Xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động gồm: Cơ sở dữ liệu về người lao động là cơ sở dữ liệu chuyên ngành, tập hợp các thông tin cơ bản về nhân khẩu học, việc làm, quan hệ lao động của người lao động, số hoá, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin, được kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu khác theo quy định của pháp luật; Cơ sở dữ liệu về người lao động bao gồm các thông tin cơ bản của người lao động, tình độ, kỹ năng lao động, tình trạng việc làm, quan hệ lao động, tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động;

Thông tin đăng ký lao động của người lao động được xác lập từ các nguồn sau: Thông tin đăng ký lao động của người lao động thông qua ứng dụng điện tử đăng ký việc làm hoặc các ứng dụng khác có liên quan; Thông tin về người lao động được số hoá, chuẩn hoá từ nghiệp vụ thu thập, cập nhật thông tin lao động; Thông tin được kết nối, chia sẻ, đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu dân cư khác.

Thông tin trong cơ sở dữ liệu về người lao động được cập nhật, điều chỉnh từ các nguồn sau: Kết quả của quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, nghiệp vụ liên quan đến quản lý lao động; Đề xuất sửa đổi, bổ sung của cơ quan, tổ chức, cá nhân khi thay đổi hoặc phát hiện các thông tin trong cơ sở dữ liệu về người lao động chưa đầy đủ chính xác. Từ các cơ sở dữ liệu khác có liên quan khi thay đổi.

Mẫu thu thập thông tin: Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư số 11/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30-6-2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thời điểm thực hiện: Thời điểm thu thập thông tin: Ngày 01-6-2024; Thời gian thu thập thông tin là 60 ngày kể từ thời điểm thu thập thông tin; Thời gian hoàn thành cập nhật dữ liệu vào phần mềm: Xong trước ngày 25-9-2024.

Có thể thấy, việc thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, tổng hợp thông tin về người lao động trên địa bàn thị xã Mường Lay giai đoạn 2024-2025 là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, qua đó đánh giá được tình trạng lao động trên địa bàn thị xã để có định hướng phát triển trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 644.028
      Online: 16