Ngày 25-4-2025, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Công văn số 1739/UBND-KT về triển khai thực hiện Nghị định số 67/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo đó, để đảm bảo việc thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo đúng quy định, UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung sau:
(1) Tuyên truyền, quán triệt đầy đủ nội dung Nghị định số 67/2025/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý.
(2) Việc thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với việc sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp, tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của hệ thống chính trị phải đảm bảo đúng nguyên tắc theo quy định.
(3) Việc giải quyết chính sách, chế độ cho các đối tượng phải nghỉ việc do sắp xếp tổ chức bộ máy, tỉnh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ phải đảm bảo về số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vị trí việc làm sau sắp xếp; đảm bảo thực hiện giảm 20% công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo quy định.
(4) Thời gian giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định số 178/2024/NĐCP và Nghị định số 67/2025/NĐ-СР:
Năm 2025: Tổng hợp, thực hiện hàng tháng.
Từ năm 2026 trở đi thực hiện theo Công văn số 542/UBND-KT ngày 14/02/2025 của UBND tiỉnh: Tổng hợp, thực hiện 02 đợt/năm (Đợt 1 tổng hợp trước ngày 01/10 của năm trước liền kề năm thực hiện, để thực hiện cho 06 tháng đầu năm; Đợt 2 tổng hợp trước ngày 01/4 của năm thực hiện, để thực hiện cho 06 tháng cuối năm).


