Sáng ngày 9-7, UBND phường Mường Lay đã tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ các trường học trên địa bàn và làm việc với phòng Văn hóa – Xã hội cùng các trường học sau khi triển khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đạt Long, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường, đồng chí Lù Văn Ánh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy – Phó Chủ tịch UBND phường.
Hội nghị đã công bố và trao quyết định của Chủ tịch UBND phường Mường Lay về bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng 16 trường học trên địa bàn, trong đó có 7 trường Mầm non, 4 trường Tiểu học, 2 trường THCS và 4 trường liên cấp; thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, các quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2025.




Đồng chí Nguyễn Đạt Long, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường và đồng chí Lù Văn Ánh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy – Phó Chủ tịch UBND phường trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các nhà trường.
Các quyết định về công tác cán bộ được công bố là bước khởi đầu quan trọng bảo đảm để các trường học đi vào hoạt động một cách đồng bộ, thông suốt, thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đạt Long, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đạt Long, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường chúc mừng Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường học mới được bổ nhiệm. Đồng chí Chủ tịch UBND phường mong muốn và kỳ vọng đội ngũ cán bộ chủ chốt của các nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy năng lực và kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo và giảng dạy, tiếp tục góp sức xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương.

Đồng chí Lù Văn Ánh Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy – Phó Chủ tịch UBND phường chủ trì nội dung làm việc với Phòng Văn hóa – Xã hội và các trường học
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị này, UBND phường Mường Lay đã làm việc với Phòng Văn hóa – Xã hội và các trường học để nắm bắt tình hình và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trường học khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động./.