Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị là nhiệm vụ then chốt; vì thế những năm qua, Đảng bộ TX. Mường Lay đã và đang chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị; chăm lo phát triển đảng viên... Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đảng viên mới Chi bộ Trường Tiểu học Lay Nưa, xã Lay Nưa tuyên thệ tại lễ kết nạp. Ảnh: C.T.VĐảng viên mới Chi bộ Trường Tiểu học Lay Nưa, xã Lay Nưa tuyên thệ tại lễ kết nạp. Ảnh: C.T.V

 

Xác định xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là yếu tố “tiên quyết” trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; vì vậy những năm qua Đảng bộ TX. Mường Lay đã chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng với hoạt động của hệ thống chính trị, gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng được chú trọng toàn diện trên tất cả các mặt về chính trị, tư tưởng, tổ chức... hệ thống tổ chức Đảng thường xuyên được củng cố, kiện toàn, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu ngày càng được nâng lên; đảng viên đã phát huy được tính tiền phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ thị xã đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; ban hành các chương trình, nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng Đảng; chỉ đạo tổ chức triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của cấp ủy Đảng các cấp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc tuyên truyền, thường xuyên nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ. Tính đến nay, Đảng bộ TX. Mường Lay có 34 tổ chức cơ sở Đảng, năm 2021, có 7 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 25 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Công tác cán bộ được triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đồng bộ theo các quy định của Đảng, Nhà nước; tuyển chọn cán bộ đã có nhiều đổi mới, nâng cao tính cạnh tranh và chất lượng đầu vào; quản lý, nhận xét đánh giá cán bộ dần đi vào nền nếp, đảm bảo sâu sát và thực chất hơn. Việc quy hoạch, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ được thực hiện đúng quy định, quy trình; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ sát với quy hoạch và nhu cầu sử dụng của từng cấp, từng ngành; giai đoạn 2015 - 2020, thị xã đã cử đi đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ 100 lượt cán bộ, lý luận chính trị 117 lượt cán bộ... Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm, xử lý nghiêm những tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm khuyết điểm. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, đã kiểm tra, giám sát 89 tổ chức và 100 đảng viên, trong đó kiểm tra 63 tổ chức, 70 đảng viên; giám sát chuyên đề 26 tổ chức, 30 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng, đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, giám sát, không có tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Xác định phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, vì vậy Đảng bộ TX. Mường Lay luôn chú trọng và làm tốt công tác này. Trong đó, Đảng bộ đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tiễn từng địa phương. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc rà soát, nắm bắt đối tượng quần chúng ưu tú ở cơ sở, tập trung vào số thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sinh viên, đoàn viên năng động, nhiệt huyết trong các phong trào thi đua... để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Đồng thời, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho từng đảng bộ, chi bộ đưa công tác kết nạp đảng viên vào tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm. Bình quân mỗi năm thị xã kết nạp 56 đảng viên, đạt 112% chỉ tiêu nghị quyết. Đến hết năm 2021, Đảng bộ TX. Mường Lay có 1.142 đảng viên; trong đó 709 đảng viên người dân tộc thiểu số, có trình độ học vấn, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tích cực vận động tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Ngoài ra, TX. Mường Lay thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy quyết định về tổ chức bộ máy, biên chế đối với các cơ quan hợp nhất cũng như việc thực hiện các chức danh kiêm nhiệm người đứng đầu. Theo đó, đã thực hiện thí điểm kiêm nhiệm đối với 6 chức danh người đứng đầu gồm: Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã; Trưởng ban Tổ chức đồng thời là Trưởng phòng Nội vụ thị xã; Chủ nhiệm UBKT đồng thời là Chánh Thanh tra thị xã; Chánh Văn phòng Thị ủy đồng thời là Chánh Văn phòng HĐND và UBND thị xã... Thực hiện sáp nhập 6 đơn vị gồm: Văn phòng HĐND và UBND; Văn phòng Thị ủy; Phòng Nội vụ thị xã; Ban Tổ chức Thị ủy; Thanh tra thị xã; Ủy ban Kiểm tra Thị ủy; sau khi hợp nhất thành 3 đơn vị gồm: Ban Tổ chức và Nội vụ; Uỷ ban Kiểm tra - Thanh tra; Văn phòng thị xã.

http://www.baodienbienphu.info.vn/


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 565.888
Online: 44