Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Chỉ còn ít ngày nữa 32 công dân của thị xã Mường Lay sẽ lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Trong những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc ở thị xã Mường Lay đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho ngày hội giao quân, tiễn đưa những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Là thanh niên trẻ đã tốt nghiệp trường Đại học Luât nhưng khi biết có đợt tuyển quân, em Lù Đức Uyên, bản Chi Luông 2 phường Na Lay, thị xã Mường Lay đã tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ vì muốn đóng góp một phần sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc. Với Uyên việc trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này chính là niềm vinh dự, tự hào đối với em cũng như nhiều thanh niên khác, bởi điều này không chỉ thể hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước mà còn là điều kiện để bản thân em được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, từ đó giúp em có tâm lý vững vàng, trưởng thành  hơn trong cuộc sống. 

Buổi gặp mặt bà con, bạn bè trước khi lên đường nhập ngũ của thanh niên Lù Đức Uyên được gia đình tổ chức trong ngày đầu xuân mới với đông đủ bạn bè, người thân đến dự. Những món quà nhỏ, cái bắt tay thật chặt, những lời động viên chân thành làm cho không khí thêm phần ấm áp. Ông Lù Văn Châm bố của thanh niên Lù Đức Uyên vui vẻ cho biết: Thực tế cho thấy, hầu hết thanh niên đã trải qua môi trường quân ngũ đều trở nên chững chạc, trưởng thành hơn rất nhiều. Khi biết tin con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, vợ chồng ông đã động viên con yên tâm lên đường nhập ngũ và cố gắng rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ðược biết, năm 2022, thị xã Mường Lay được giao chỉ tiêu tuyển chọn 32 nam thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 15 thanh niên tham gia nghĩa vụ trong các đơn vị Quân đội và 17 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, nâng cao chất lượng tân binh, ngay từ giữa năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Mường Lay đã chỉ đạo cơ quan Công an hiệp đồng với cơ quan Quân sự cùng cấp và các xã, phường thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định; nắm tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyển quân của các địa phương. 
Phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” và mục tiêu “Tuyển người nào chắc người đó”, hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở đã tăng cường công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ; niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển. Công tác xét duyệt, lựa chọn đều đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai để bảo đảm minh bạch ngay từ cơ sở. Toàn thị xã đã tổ chức sơ tuyển 94 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2022. Qua đó, lựa chọn được 82 công dân đủ điều kiện khám tuyển chính thức. Kết quả xét duyệt hồ sơ và thẩm tra, xác minh lý lịch có 47 hồ sơ đủ điều kiện nhập ngũ. Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dân năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường ở thị xã Mường Lay đã  phát lệnh gọi nhập ngũ, quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 100% tân binh nhập ngũ; kịp thời quan tâm, chăm lo đến các gia đình tân binh gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Chỉ còn vài ngày nữa, những tân binh trên quê hương Mường Lay sẽ lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời. Cấp ủy, chính quyền các cấp ở Mường Lay đã triển khai thực hiện tốt “3 gặp, 4 biết” nhằm động viên, nắm bắt tư tưởng, tinh thần của tân binh trước khi nhập ngũ. Với sự chuẩn bị chu đáo gắn với công tác đảm bảo tốt phòng, chống dịch Covid-19, thị xã Mường Lay đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2022 bảo đảm giao đúng chỉ tiêu, chất lượng, đúng đối tượng, đúng thời gian quy định và an toàn tuyệt đối.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 528.845
Online: 46