Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Vừa qua, Công an phường Sông Đà, thị xã Mường Lay đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống mua bán người kết hợp tuyên truyền về Đề án 06 định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại tổ dân phố 5 phường Sông Đà. Tham dự các buổi tuyên truyền có đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở cơ sở, Tổ thực hiện Đề án 06 ở tổ dân phố và đại diện 42 hộ gia đình.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ và Nhân dân tổ dân phố 5 phường Sông Đà đã được tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tiện ích của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính Phủ (Đề án 06). Theo đó, Đề án đã xác định 7 quan điểm chỉ đạo lớn, mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể cùng với 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện với lộ trình của từng nhiệm vụ trong năm 2022 và giai đoạn 2023-2025, định hướng năm 2030. Kèm theo đó là danh mục 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên, tích hợp chia sẽ dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và danh mục 25 nhiệm vụ cụ thể thực hiện với phân công trách nhiệm và các mốc thời gian hoàn thành rất cụ thể để thực hiện đề án. Các tiện ích từng bước thay thế các giấy tờ cá nhân trên cơ sở tích hợp, xác thực các thông tin, giấy tờ cá nhân vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để chỉ cần sử dụng thẻ Căn cước công dân. Trong đó, tập trung thực hiện ngay đối với một số giấy tờ như: Bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, tiêm chủng, ....Qua đó giúp cho Người dân nhận thức và sử dụng định danh điện tử, căn cước công dân và ứng dụng định danh điện tử Quốc gia, sử dụng thông tin giấy tờ tùy thân được tích hợp vào ứng dụng định danh điện tử Quốc gia phục vụ giao dịch đảm bảo an ninh, an toàn, chính xác và bảo mật; tiếp cận với người dân và các dịch vụ tiện ích do Nhà nước và doanh nghiệp triển  khai như: An sinh xã hội, vay vốn tín chấp… Đưa nền tảng số, kỹ năng, công nghệ số đến người dân thông qua Tổ công tác Đề án 06 nhằm thúc đẩy chuyển đổi mạnh mẽ. Từ đó mỗi người dân tại  địa phương hiểu rõ về các tiện ích, mục tiêu, ý nghĩa, nội dung, tầm quan trọng của Đề án, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của quần chúng nhân dân, tích cực ủng hộ, hưởng ứng Đề án 06 của Chính phủ.

Sau buổi tuyên truyền, Công an phường Sông Đà tiếp tục vận động, hướng dẫn cán bộ, đảng viên, người dân tích cực tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết các thủ tục hành chính, nhất là đối với 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 nhằm đảm bảo thực hiện Đề án chất lượng, hiệu quả, hoàn thành theo đúng lộ trình đề ra./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 530.118
Online: 21