Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Để nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục truyền thống, hình thành kỹ năng sống, kích thích sự sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng sống, sự khéo léo, bồi dưỡng năng khiếu cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã.

Hội đồng Đội thị xã Mường Lay tiếp tục chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, phường triển khai, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, rèn luyện sự khéo léo, bồi dưỡng năng khiếu, trải nghiệm, sáng tạo cho thanh thiếu nhi. Qua việc tổ chức các mô hình, hoạt động, cách làm hay sáng tạo, khoa học, các hoạt động giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu dần trở thành các hoạt động diễn ra thường xuyên tạo môi trường cho các em rèn luyện, giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng năng khiếu, đặc biệt tạo không khí vui tươi, thoải mái, giảm bớt áp lực, căng thẳng trong học tập cho học sinh.

Liên đội các trường học đã triển khai hoạt động, như: tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh kết hợp với việc đưa trò chơi dân gian vào sinh hoạt tập thể, trang trí môi trường học tập, trải nghiệm làm các nghề truyền thống, các món ăn ẩm thực đặc sắc của dân tộc,với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Đọc sách, nhảy dây, kéo co, múa xòe, trải nghiệm làm bánh khẩu xén, gói bánh trưng gù, vẽ tranh trang trí khuôn viên lớp, trường học… theo sở thích và cảm nhận của mình.

Qua các mô hình, hoạt động  trải nghiệm sáng tạo,rèn luyện các kỹ năng sống, sự khéo léo, bồi dưỡng năng khiếu đã giúp các em đội viên, thiếu nhi có thời gian vui chơi, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, rèn luyện sức khỏe, thể hiện năng khiếu của bản thân. Đặc biêt, giới thiệu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục về truyền thống, những nét văn hóa đặc sắc cho thế hệ trẻ các dân tộc thị xã. Đồng thời, khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kích thích sự tìm tòi, khám phá của học sinh, cũng như tạo môi trường, không gian để thiếu niên nhi đồng thể hiện được tiềm năng, khả năng sáng tạo, biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực, có ích cho xã hội. Với cách làm sinh động, linh hoạt, các hoạt động, mô hình hay sẽ tạo điểm nhấn, hoạt động quan trọng trong các  hoạt động của Đội thiếu niên tiền phong Hồ CHí Minh và đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ trong thanh thiếu niên trên địa bàn thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 530.038
Online: 9