Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Hiện đại hóa nền hành chính gắn với chuyển đổi số được thị xã Mường Lay xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Thị xã đã tăng cường kỷ cương hành chính, xây dựng chính quyền điện tử gắn với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

UBND thị xã thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường xây dựng kế hoạch triển khai việc thực hiện công tác CCHC của đơn vị, tăng cường công tác tuyên truyền về CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường thực hiện việc kiểm tra về công tác CCHC, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy hành chính Nhà nước, đặc biệt chú trọng tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền trong việc giải quyết các TTHC cho tổ chức, cá nhân. Thực hiện có hiệu quả chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Xây dựng và thực hiện công khai, minh bạch quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản công.

Thị xã Mường Lay triển khai tới các đơn vị thực hiện nhiệm vụ về việc ban hành Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; hướng dẫn đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Nhìn chung UBND các xã, phường đã quan tâm triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến ngày càng được nâng cao. UBND thị xã bố trí cán bộ công chức trực tại bộ phận một cửa theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên tập huấn kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử cho đội ngũ cán bộ CCVC, xây dựng hình ảnh người cán bộ hòa nhã, trách nhiệm, tuyệt đối không gây phiền hà với tổ chức, công dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Tính đến 31-7-2023, toàn thị xã tiếp nhận 1.678  hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến, số dịch vụ công giải quyết đúng hẹn là 1.661 hồ sơ, đạt 98%.

Ảnh người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa thị xã

Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, chỉ đạo, điều hành công việc chuyên môn, CCHC. Hiện nay, các phòng, ban của thị xã, UBND các phường, xã và 100% cán bộ CCVC trên địa bàn đều ứng dụng CNTT trong điều hành, xử lý công việc; vận hành và sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, điều hành, sử dụng chữ ký số trên văn bản điện tử.

Thời gian tới, thị xã Mường Lay đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ các cấp về công nghệ thông tin cũng như bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Tích cực quan tâm chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 1.210.281
Online: 30