Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Trong 03 ngày từ ngày 02-04/10/2023, Đoàn kiểm tra số 1 theo Quyết định số 1156/QĐ-UBND ngày 24/7/2023 của UBND tỉnh Điện Biên do đồng Vũ Minh Hồng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại UBND thị xã Mường Lay. Làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Hoàng Văn Quyền - Chủ tịch UBND thị xã Mường Lay và lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc UBND thị xã và UBND các phường, xã.

 

Ảnh tại buổi kết luận của Đoàn kiểm tra số 1

Qua quá trình kiểm tra cho thấy công tác cải cách hành chính (CCHC) và phân cấp quản quản lý Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã đã được quan tâm; các cơ quan, đơn vị đã ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị đảm bảo đầy đủ nội dung cải cách, đồng thời thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định. Công tác tuyên truyền, truyền thông về CCHC đã được thực hiện thường xuyên.

Về bố trí nguồn lực cho CCHC: Trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND thị xã làm Trưởng ban Chỉ đạo công tác CCHC thị xã, Phòng Nội vụ thị xã cơ quan Thường trực về công tác CCHC; các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường bố trí 01 lãnh đạo và 01 công chức phụ trách công tác CCHC.

Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tương đối tốt 06 nội dung của cải cách hành chính, gồm: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Trong đó công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số được các cơ quan, đơn vị triển khai mạnh mẽ. Hạ tầng CNTT: 100% máy tính của CBCC,VC được kết nối mạng Internet băng thông rộng; tỷ lệ máy tính trên CBCC,VC đạt 100%. Việc triển khai, sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành; ứng dụng chữ ký số trong gửi, nhận văn bản điện tử (từ 01/1/2023 đến hết ngày 30/9/2023): Tổng số văn bản đi tại văn phòng UBND thị xã (trừ văn bản mật theo quy định): 4.824 văn bản; Tổng số văn bản đi được gửi dưới dạng văn bản điện tử, được lãnh đạo ký số tại văn phòng UBND: 4.714/4.824, đạt tỷ lệ 97,7% (Ủy ban phường Na Lay: 99,4%; Ủy ban xã Lay Nưa: 78%; Ủy ban phường Sông Đà: 99,5%); Số hồ sơ có kết quả giải quyết TTHC được trả qua dịch vụ Bưu chính công ích 166/719.

Duy trì và thực hiện tốt phần mềm quản lý văn bản TD-Office để triển khai, tra cứu các văn bản chỉ đạo điều hành được thuận lợi. Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống giao ban trực tuyến giữa UBND xã, phường với UBND thị xã.

Kết quả giải quyết TTHC, từ ngày 15/12/2022 đến 31/8/2023: Cấp thị: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận 1.098 hồ sơ; tổng số hồ sơ đã giải quyết 1.092 hồ sơ trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn 1.090 hồ sơ, đúng hạn 0 hồ sơ, quá hạn quy trình trên dịch vụ công 02 hồ sơ); tổng số hồ sơ đang giải quyết 06 hồ sơ (trong đó: hồ sơ đang giải quyết chưa đến hạn 06 hồ sơ, số hồ sơ đang giải quyết nhưng đã quá hạn 0 hồ sơ); Cấp xã, phường: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận 797 hồ sơ; tổng số hồ sơ đã giải quyết 796 hồ sơ (trong đó: hồ sơ giải quyết trước hạn 791 hồ sơ, đúng hạn 0 hồ sơ, quá hạn quy trình trên dịch vụ công 05 hồ sơ); tổng số hồ sơ đang giải quyết 01 hồ sơ (trong đó: hồ sơ đang giải quyết chưa đến hạn 01 hồ sơ, số hồ sơ đang giải quyết nhưng đã quá hạn 0 hồ sơ).

Công tác phân cấp quản lý nhà nước đã được UBND thị xã quan tâm, chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định hiện hành; Công tác quản lý, bảo vệ, phát huy di tích cấp tỉnh đã được lãnh đạo UBND thị xã quan tâm, chỉ đạo, ban hành các văn bản trong việc triển khai thực hiện các Quyết định, văn bản của UBND tỉnh Điện Biên, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Ban hành các văn bản trong việc triển khai tổ chức khai quật khảo cổ khu di tích Pú Vạp, phối hợp khảo sát, lập hồ sơ khoa học di tích đề nghị xếp hạng cấp tỉnhnăm 2023.Công tác tuyên truyền chưa thường xuyên đa dạng.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra Đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế để UBND thị xã khắc phục trong thời gian tới. Thông qua kiểm tra, các thành viên Đoàn đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc tại đơn vị. Qua cuộc kiểm tra, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm tra CCHC đã đưa ra, đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả các văn bản của cấp trên về công tác CCHC, tiếp tục chỉ đạo công chức các đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC. Trên cơ sở kết luận của Đoàn Kiểm tra, UBND thị xã đã nghiệm túc tiếp thu để tiếp tục chỉ đạo khắc phục những tồn tại hạn chế nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội thị xã ngày càng phát triển./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 1.208.861
Online: 21