Chiến lược do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiện với các giải \r\npháp cơ bản như: Xây dựng cơ chế, chính sách về tài chính, tài trợ cho công tác \r\ngiao lưu, hợp tác về văn hóa nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật và nghệ sĩ \r\nViệt Nam; khuyến khích đồng sản xuất, hợp tác sản xuất với các đối tác nước \r\nngoài trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật như điện ảnh, truyền hình, âm nhạc, \r\nmúa; trao đổi các trưng bày bảo tàng với các bảo tàng uy tín của các nước trên \r\nthế giới để giới thiệu kho tàng di sản văn hóa, lịch sử và nền văn hiến lâu đời \r\ncủa Việt Nam; đa dạng hóa các sản phẩm, hình thức truyền thông ra quốc tế bằng \r\ntiếng nước ngoài; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa đối ngoại nhân dân ở cấp độ \r\ndoanh nghiệp và các đoàn thể để tranh thủ quảng bá các giá trị văn hóa của Việt \r\nNam tới đông đảo công chúng trên thế giới...
Dự kiến đến năm 2030, các \r\nquan hệ quốc tế về văn hóa đã được thiết lập sẽ đi vào chiều sâu, chủ động, ổn \r\nđịnh; văn hóa Việt Nam có những đóng góp mới được ghi nhận trong đời sống văn \r\nhóa thế giới và cộng đồng quốc tế; đồng thời, thúc đẩy các ngành công nghiệp văn \r\nhóa ở nước ta phát triển, góp phần đưa các thành phố lớn trở thành các trung tâm \r\nvề kinh tế sáng tạo ở châu Á.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ \r\nngày ký./.