Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Vừa qua, đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc tại khu dân cư tổ 4 phường Sông Đà, đây là tổ dân phố được Ban thường trực Uỷ ban MTTQ thị xã chọn tổ chức Ngày hội điểm.

Trong chương trình, các đại biểu và Nhân dân đã cùng ôn lại lịch sử 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023). Đại diện tổ 4 đã báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư năm 2023. Khu dân cư  tổ 4 phường Sông Đà hiện có 49 hộ với 128 nhân khẩu, gồm các dân tộc: Kinh, Thái, Tày và dân tộc Hoa cùng sinh sống. Trong năm qua, nhân dân trong tổ dân phố tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cần cù, sáng tạo, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư…Qua đó, đời sống người dân trong tổ từng bước được cải thiện, nâng cao về mọi mặt. Cụ thể, 100% hộ gia đình ham gia đăng ký mô hình Khu dân cư không đói nghèo”, các chỉ tiêu về chăn nuôi, bảo vệ rừng, đánh bắt thuỷ sản và sản lượng lương thực đều đạt và vượt chỉ tiêu phường giao;  49/49 hộ đạt gia đình văn hoá, chiếm tỷ lệ 100%. 100% các hộ gia đình chấp hành đúng quy định về quản lý sử dụng đô thị không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của Nhân dân. Mô hình “Bản làng bình yên” được duy trì và đảm bảo không có hành vi gây rối mất trật tự  xã hội. Mô hình “Gia đình, khu dân cư không ma túy” được duy trì đảm bảo, trong tổ dân phố không có người nghiện, buôn bán tang trữ chất ma túy. Mô hình “Gia đình khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông”. Thường xuyên tuyên truyền tới Nhân dân, chấp hành và đảm bảo an toàn giao thông. 100% hộ dân ký cam kết thực hiện đảm bảo các mô hình.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vũ Duy Luân đánh giá cao và biểu dương những kết quả Nhân dân tổ dân phố 4 phường Sông Đà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên của  phường Sông Đà  tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ để khu dân cư tổ dân phố 4 phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, chủ động khắc phục khó khăn; làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Cùng đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để chia sẻ, giúp Nhân dân tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở; động viên, khích lệ để mỗi người dân, mỗi gia đình nỗ lực phấn đấu, hăng say lao động sản xuất, tự vươn lên làm giàu chính đáng; tập trung tuyên truyền những quy định, chế độ, chính sách mới để các tầng lớp Nhân dân hiểu, đồng thuận và thực hiện…Đồng chí mong muốn bà con Nhân dân tổ dân phố 4 tiếp tục đoàn kết phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tương trợ giúp nhau vươn lên trong cuộc sống; hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thị xã Mường Lay-Ngày Bác Hồ gửi thư cho đồng bào và cán bộ Lai Châu ( 12/12/1953-12/12/2023)./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 822.738
Online: 51