Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Chiều 16-1-2024, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Ngôn Ngọc Khuê, Bí thư Đảng bộ thị xã, đại diện TT HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện Ban vì sự tiến bộ thị xã và các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo đánh giá, năm 2023 bám sát chủ đề công tác hội là “ Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở, Hội LHPN thị xã đã thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp; chỉ đạo, hướng dẫn các hội cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện gắn với các kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh việc thực hiện tốt các nội dung trọng tâm của Ban chấp hành và Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh, các cấp hội phụ nữ trong toàn thị xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực vận động hội viên thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đặc biệt, trong năm, Hội LHPN thị xã đã cụ thể hóa các khâu đột phá của Hội: Ứng dụng CNTT trong chỉ đạo và tổ chức hoạt động Hội gắn với chủ đề của năm,  đưa nội dung thực hiện các khâu đột phá  gắn với chủ tiêu, 3 nhiệm vu của Hội, hoàn thành 5/9 chỉ tiêu đăng ký thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. Các cấp hội phụ nữ trong thị xã thường xuyên tuyên truyền, đổi mới nội dung sinh hoạt, thu hút ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức hội. Hết năm 2023, toàn thị xã kết nạp mới được 45 hội viên, nâng tổng số hội viên phụ nữ toàn thị xã lên 2.355 hội viên, sinh hoạt ở 38 chi hội phụ nữ.  Song song với đó Hội LHPN cũng tích cực vận động cán bộ, hội viên khởi nghiệp, lập nghiệp, tích cực sản xuất nông nghiệp; triển khai các mô hình kinh tế hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập cho gia đình. Thực hiện có hiệu quả việc nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH thị xã với số tiền trên 42 tỷ đồng, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn về cách trồng, chăm sóc cây vụ đông cho cán bộ, hội viên.

Các đại biểu thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Năm 2024 Hội LHPN thị xã xác định chủ đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội gắn với thực hiện khâu đột phá “ Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin”. Đồng thời xác định 9 chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ thị xã năm 2024 và 6 chỉ tiêu thực hiện chủ đề năm 2024 và phát động thi đua năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngôn Ngọc Khuê, Bí thư Đảng bộ thị xã đã biểu dương những kết quả mà hội LHPN các cấp trong thị xã đạt được trong năm 2023. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục bám sát chủ trương, nghị q

uyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy tốt vai trò tham mưu, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác hội; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhằm thu hút ngày càng nhiều hội viên, phụ nữ, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các mô hình “dân vận khéo”, các cuộc vận động bảo đảm phù hợp với thực tế, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị. Các cấp hội cần làm tốt công tác an sinh xã hội, rà soát và có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ đối với những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên có cuộc sống ổn định, đảm bảo mọi hội viên nghèo đều có tết. Quan tâm kiện toàn và xây dựng đội ngũ cán bộ hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong thực hiện các hoạt động hội.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ được biểu dương khen thưởng

Tổng kết công tác hội năm 2023 đã có 4 tập thể, 2 cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen, 2 tập thể và 3 cá nhân được Hội LHPN thị xã tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 822.044
      Online: 78