Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ban CHQS xã Lay Nưa vừa tổ chức ra quân huấn luyện lực lượng dân quân năm 2024 với sự tham gia của 54 chiến sĩ dân quân trong toàn xã.

Trong thời gian 12 ngày ( từ ngày 10-5 đến 21-5) ngày, các chiến sĩ dân quân của xã Lay Nưa được tiếp thu những nội dung cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam; Quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trong tình hình mới; âm mưu, thủ đoạn trong chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch trong tình hình mới; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của lực lượng DQTV tham gia giải quyết một số tình huống phức tạp ở địa phương.. Bên cạnh đó là bồi dưỡng những nội dung mới về Điều lệnh sửa đổi năm 2018, đội ngũ, kỹ thuật ném lựu đạn, kỹ thuật thuốc nổ, các tư thế bắn súng Tiểu liên AK...

Kiểm tra bắn đạn thật bằng súng Tiểu liên AK trong lực lượng dân quân xã Lay Nưa

Qua kiểm tra nhận thức chính trị, 100% đồng chí đạt yêu cầu trở lên, kiểm tra bắn đạn kết quả đạt yêu cầu. Công tác huấn luyện dân quân mở rộng năm 2024 ở Ban chỉ huy quân sự xã Lay Nưa các khoa mục huấn luyện đánh giá chung đạt trung bình khá. Trong huấn luyện luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, tổ chức lên lớp đầy đủ các nội dung và thời gian đã xác định. Qua huấn luyện, cán bộ chiến sĩ dân quân đã nhận thức được chức trách nhiệm vụ, vị trí vai trò của lực lượng dân quân đáp ứng yêu cầu và khả năng hoàn thành các nhiệm vụ về công tác quân sự - quốc phòng địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo.

Các Tập thể và cá nhân được UBND xã Lay Nưa khen thưởng

Kết thúc huấn luyện, UBND thị xã Lay Nưa đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong  công tác huấn luyện dân quân năm 2024./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.886
      Online: 22