Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày 22-5-2024, UBND thị xã Mường Lay ban hành Kế hoạch số 1197/KH-UBND về Tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em thị xã Mường Lay năm 2024.

Theo đó, với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời đáp ứng sự phát triển toàn diện của trẻ em về giáo dục; chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; vui chơi, giải trí và giảm thiểu bất bình đẳng về cơ hội phát triển giữa các nhóm trẻ thông qua việc mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ phúc lợi xã hội dành cho trẻ em. Bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, tất cả trẻ em đều được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, can thiệp và hỗ trợ kịp thời.

Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn thị xã diễn ra từ ngày 01-6-2024 đến hết ngày 30-6-2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Các hoạt động trọng tâm sẽ được triển khai bao gồm: Tổ chức phát động Tháng hành động; Vận động các nguồn lực hỗ trợ trẻ em; Hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em; Hoạt động kiểm tra, giám sát; Chế độ thông tin, báo cáo.

Để triển khai hiệu quả Kế hoạch, UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường: Triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em phù hợp với tình hình thực tiễn; bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất với việc thực hiện các chủ trương của Đảng về chính sách xã hội, y tế, giáo dục, xây dựng gia đình và phát triển văn hóa, dân tộc; Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả, đúng tiến độ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong kế hoạch. Đảm bảo nguồn lực cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; UBND các xã, phường xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em phù hợp với thực tế của địa phương. Nội dung kế hoạch cần thiết thực, gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp ở các cấp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.200
      Online: 25