Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày 3-11, UBND thị xã đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý thiết chế văn hóa cơ sở. Đến dự có đồng chí Chui Văn Thành, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã. Cùng hơn 45 học viên, gồm Lãnh đạo và công chức quản lý văn hóa Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã; Công chức trực tiếp làm công tác văn hóa xã hội các xã, phường; Người trực tiếp quản lý nhà văn hóa các xã, phường, nhà sinh hoạt cộng đồng các bản, tổ dân phố trên địa bàn thị xã.

Với thời gian 2 ngày, các học viên được nghiên cứu: Khái niệm, các loại hình thiết chế văn hóa; Vai trò của thiết chế văn hóa thể thao cơ sở; Thực trạng, những khó khăn, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của các thiết chế văn hóa cơ sở hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Trách nhiệm của cán bộ văn hóa cơ sở, người quản lý các thiết chế văn hóa ở cơ sở; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở. Đồng thời, Ban tổ chức lớp học dành nhiều thời gian để các học viên được thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, giúp cơ sở tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc khi vận hành các thiết chế tại cơ sở.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã 37/38 tổ, bản có nhà Văn hóa hoặc Nhà sinh hoạt cộng đồng, chiếm 97,3%; 3/3 xã, phường có nhà Văn hóa, chiếm 100%. Lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về quản lý, sử dụng thiết chế văn hóa tại cơ sở cho các học viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của thiết chế vào phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Tạo điều kiện để các học viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh những nghiệm về kỹ năng quản lý, sử dụng thiết chế văn hóa, tổ chức hoạt động nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng tổ dân phố, bản.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 550.817
Online: 41