Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

HĐND xã Lay Nưa vừa tổ chức kỳ họp thứ bảy khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026, kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Dự kỳ họp có đồng chí Vũ Duy Luân - Phó Bí thư TT Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đại biểu HĐND thị xã được bầu trên địa bàn; lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, cán bộ công chức và đại biểu HDNĐ xã Lay Nưa.

Báo cáo của UBND xã Lay Nưa trình tại kỳ họp nêu rõ: Năm 2022, đại dịch COVID-19, các bệnh trên đàn gia súc, giá cả các mặt hàng tăng đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và mọi hoạt động, đời sống của Nhân dân trên địa bàn xã. Thời tiết, khí hậu diễn biến phức tạp, gây thiệt hại cho cây trồng, vật nuôi. Song Nhân dân các dân tộc luôn đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước luôn cố gắng vượt mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của Nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, nhiều nhiệm vụ trọng tập của xã đạt và vượt so với kế hoạch giao. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm thực hiện 774,41 ha, đạt 102,23% so với Nghị quyết HĐND xã, tăng 2,23% so với cùng kỳ, tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt: 2.934,23 tấn đạt 97,28%  kế hoạch. Diện tích nuôi thủy sản trong ao 35,58 ha đạt 100% so với kế hoạch giao; Sản lượng nuôi trồng ước đạt 84,5 tấn, đạt 117,31% kế hoạch thị và 105,63% Nghị quyết HĐND xã giao, tăng 20,54% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực.  Xã đã tích cực thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp; nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu được tập trung thực hiện quyết liệt, các tiêu chí NTM nâng cao được duy trì và nâng cao chất lượng.  Các công trình xây dựng cơ bản và hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, nâng cấp. Công tác QLNN về đất đai, môi trường được tăng cường và có nhiều chuyển biến. Thu ngân sách vượt chỉ tiêu kế hoạch thị xã giao, tăng 77,3% so với cùng kỳ năm 2021. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội phục vụ tốt các nhiệm vụ của địa phương. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn được giữ vững. Hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở tiếp tục được củng cố, tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND xã được nâng lên. Các chương trình giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được thực hiện có hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 12,2%.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ bảy HĐND xã Lay Nưa khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư TT Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Lay Nưa đạt được trong năm 2022. Đồng chí Phó Bí thư TT Thị uỷ khẳng định: Đạt được những kết quả trên trước hết là do sự lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể từ xã đến cơ sở và sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân địa phương; trong đó có sự tham gia đóng góp rất quan trọng của các đại biểu HĐND xã. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH trong năm 2023, đồng chí Phó Bí thư TT Thị uỷ đề nghị thời gian tới Đảng ủy, Thường trực HĐND-UBND xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt sâu sắc kịp thời các quan điểm, chủ trường của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương tới cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đồng thuận của nhân dân trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển KT-XH đặc biệt là các nhiệm vụ trong xây dựng NTM kiểu mẫu, phát triển sản phẩm OCOP; phát triển các ngành nghề tạo việc làm cho người lao động. Đại biểu HĐND xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật, tăng cường hoạt động giám sát thường xuyên ở cơ sở… thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Cũng  trong khuôn khổ kỳ họp này, các đại biểu HĐND xã Lay Nưa đã tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND xã Lay Nưa đối với ông Sìn Văn Đạo do được điều động giữ chức vụ Phó Bí thư TT Đảng ủy xã; bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Danh Nam./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 530.067
Online: 8