Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ - Hội Người cao tuổi phường Na Lay vừa long trọng tổ chức Lễ chúc mừng thọ năm 2023 cho người cao tuổi tròn 70,75, 85 tuổi trên địa bàn.

Với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã  hội”, trong những năm qua, Hội người cao tuổi phường Na Lay đã không ngừng củng cố về mặt tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng các chi hội. Các hoạt động chăm sóc về vật chất, tinh thần và sức khỏe cho các cụ được duy trì và quan tâm thực hiện. Năm 2023, toàn phường có 43 cụ được chúc thọ, mừng thọ. Trong đó 23 cụ 70 tuổi, 05 cụ 75 tuổi, 05 cụ 85 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ mừng thọ, đồng chí Giàng Văn Đông, Phó bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường thay mặt lãnh đạo Đảng ủy –HĐND - UBND – UBMTTQ phường kính chúc các cụ, các ông, các bà đăng thọ có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang thịnh vượng. Đồng thời, đồng chí trân trọng và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của Hội người cao tuổi nói chung, của các cụ được mừng thọ nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, Người cao tuổi trong toàn phường đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên các lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Rất nhiều người cao tuổi đã trở thành hạt nhân trong các phong trào, là nòng cốt trong các tổ hoà giải, là chỗ dựa tinh thần không chỉ cho gia đình mà cho cộng đồng dân cư. Đồng chí cũng mong các cụ khỏe mạnh, tiếp tục nêu cao gương sáng động viên khuyến khích con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của địa phương.

Lễ Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao nhận thức của xã  hội về người cao tuổi. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã  hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là Cây cao bóng cả trong gia đình cũng như xã  hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 528.755
      Online: 38