Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Xác định phong trào thi đua là tiền đề để thúc đẩy phong trào Hội phát triển, thu hút tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức Hội; đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước và phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, không ngừng học tập nâng cao nhận thức, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã Mường Lay đã triển khai các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên. Qua đó, giúp hội viên từng bước nâng cao đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để các phong trào thi đua luôn được 100% hội cơ sở và chi hội, hội viên phụ nữ hưởng ứng tham gia, Hội LHPN thị xã đã triển khai nhiều hình thức thiết thực, phù hợp, linh động, sáng tạo, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Mỗi phong trào đều mang lại những kết quả tích cực. Ðiển hình phải kể đến Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và chỉ đạo mỗi cơ sở Hội lựa chọn ít nhất một hành động cụ thể để thực hiện; duy trì hoạt động các câu lạc bộ “Phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong xây dựng hình ảnh người phụ nữ phát triển toàn diện, nhất là trong học tập và làm theo Bác. Có thể khẳng định rằng, việc phát huy vai trò của phụ nữ trong phong trào thi đua yêu nước của các cấp Hội Phụ nữ thị xã Mường Lay đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bà Lò Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Mường Lay cho biết: “Thời gian qua Hội LHPN thị xã đac chú trọng phát động các phong trào thi đua, các khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII được đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn tích cực hưởng ứng bằng việc thi đua sôi nổi trong tăng gia sản xuất cũng như thực hiện công tác, nhiệm vụ của hội”.

Xác định thi đua yêu nước là “đòn bẩy” của các phong trào hoạt động của Hội phụ nữ các cấp, những năm qua, Hội LHPN thị xã Mường Lay đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể; tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua sâu rộng đến hội viên, hướng các hoạt động về cơ sở. Cùng với việc chủ động rà soát, lập danh sách hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, Hội LHPN các cấp ở Mường Lay đề ra nhiều hình thức hỗ trợ phù hợp như chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giúp nhau ngày công lao động, thành lập nhóm cổ phần tài chính tự quản để tiết kiệm và tạo nguồn vốn vay, phát triển kinh tế, nâng cao cuộc sống gia đình, gắn với tích cực tham gia có hiệu quả phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Phụ nữ Mường Lay tự trọng rèn đức - Tự tin luyện tài - Trung hậu, Đảm đang - Xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hành tiết kiệm, phụ nữ làm kinh tế giỏi, thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo.

Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế cũng là một trong những hoạt động sôi nổi trên địa bàn thị xã Mường Lay được hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực như: Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho hội viên; tạo nguồn vốn vay; thành lập các mô hình tổ, nhóm phụ nữ liên kết sản xuất - kinh doanh - dịch vụ phát triển kinh tế gắn với an toàn thực phẩm; thăm, tặng quà hội viên nghèo; hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương... Nhiều chị em đã có cơ hội vươn lên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo. Từng là hội viên không có thu nhập sau TĐC thủy điện Sơn La, song nhờ sự chịu thương chịu khó cải tạo đất bãi khô cằn sỏi đá cộng với việc được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau do Hội Phụ nữ thị xã phối hợp tổ chức,  chị Nguyễn Thị Thảo ở tổ 4 phường Sông Đà đã là một trong những điển hình về tấm gương người phụ nữ dám nghĩ, dám làm, điển hình trong sản xuất rau an toàn của phường Sông Đà thị xã Mường Lay. Mỗi ngày chị Thảo có thu nhập từ 500  đến 700.000 đồng nhờ bán rau chính vụ. Nhờ đó điều kiện kinh tế của gia đình đã ổn định hơn rất nhiều, mô hình trồng rau của chị trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo.

Chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đã giúp Hội LHPN thị xã Mường Lay hoàn thành các mục tiêu đề ra hàng năm cũng như trong cả nhiệm kỳ, đồng thời thu hút, tập hợp được đông đảo chị em tham gia tổ chức Hội; từng bước cải thiện, nâng cao đời sống hội viên, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Để các phong trào thi đua yêu nước lan tỏa rộng khắp, thời gian tới, Hội LHPN từ thị xã đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho cán bộ, hội viên; thường xuyên đổi mới nội dung, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và sự phát triển của xã hội... góp phần khẳng định và xây dựng hình ảnh người phụ nữ Mường Lay “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong thời kỳ mới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 824.085
Online: 27