Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Trong 2 ngày 14 và 15-6, Hội Nông dân thị xã Mường Lay tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự đại hội có đồng chí Ngôn Ngọc Khuê - Bí thư Đảng bộ thị xã, đồng chí Lù Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng các đồng chí trong TT Thị uỷ - TT HĐND, Lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ thị xã cùng 100 đại biểu chính thức đến từ các cấp hội nông dân trong thị xã, đại diện cho hơn 2.200 cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ, sức mạnh, đoàn kết của giai cấp nông dân trong toàn thị xã.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Hội Nông dân tỉnh cùng sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ hội viên, công tác Hội và phong trào nông dân thị xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hội Nông dân thị xã đã phát huy tốt vai trò chủ thể trung tâm của giai cấp nông dân trong quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới; Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hội và phong trào nông dân, xây dựng tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên nông dân, từng bước nâng cao nhận thức và hành động của mỗi cán bộ hội viên nông dân trong thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự lan tỏa trong các phong trào thi đua do hội phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của thị xã. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân trong toàn thị xã đã kết nạp được 170 hội viên mới, vượt 113% chỉ tiêu so với chỉ tiêu quyết đại hội đề ra, nâng tổng số hội viên nông dân trong toàn thị xã lên 2.213 hội viên. Do đẩy mạnh các hoạt động phong trào hội ngày một phát triển mạnh mẽ, chất lượng tổ chức hội được nâng lên rõ rệt. Kết quả phân loại hàng năm có 100% cơ sở hội và chi hội vững mạnh, không có chi hội yếu kém.

Trong phong trào phát triển nông nghiệp và thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân thị xã luôn triển khai các phong trào thi đua như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau  làm giàu và giảm nghèo bền vững. Qua 5 năm thị xã Mường Lay đã có hơn 100 hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, thu nhập bình quần của các hộ tiêu biểu từ 120 đến 350 triệu đồng. Từ phong trào xuất kinh doanh giỏi đã khuyến khích các hội viên phát huy truyền thống đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống, giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị xã  xuống còn 7,21%. Song song với đó Quỹ hỗ trợ nông dân được các cấp hội triển khai xây dựng trên địa bàn đã hỗ trợ 9 dự án cho 35 hộ vay vốn với tổng số tiền  trên 1,5 tỷ đồng.  Đến nay Hội đang quản lý 14 tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng số tiền trên 40 tỷ đồng, tạo điều kiện cho gần 500 lượt hộ vay; đã phối hợp mở 22 lớp học nghề ngắn hạn cho gần 800 hội viên, sau khi học nghề đã có trên 60% học viên có việc làm.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bí thư Thị ủy và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Nông dân thị xã trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chúc mừng các cấp hội nông dân trong thị xã hãy phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo hợp tác và phát triển, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp Hội cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: Hội Nông dân thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tiếp tục triển khai và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững"; phong trào nông dân thi đua tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch, vững mạnh. 

Với tinh thần dân chủ, khách quan, Đại  hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Nông dân thị xã Mường Lay khoá XI; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nông dân tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2023-2025 gồm 07 đồng chí.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 823.957
Online: 40