Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Nhằm lan tỏa nét đẹp của tà áo dài, tôn vinh giá trị của trang phục áo dài truyền thống trong nếp sống xã hội hiện đại, góp phần khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy trang phục tà áo dài truyền thống của dân tộc trong đời sống xã hội. Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Mường Lay đã phát động trong hội viên phụ nữ hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài 2024” nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của các cấp Hội trong toàn thị xã.

Nữ Nữ cán bộ giáo viên Trường THCS Sông Đà trong trang phục áo dài

Làm việc trong môi trường giáo dục, Cô giáo Thùng Thị Quỳnh, giáo viên trường THCS Sông Đà luôn tự hào  mỗi khi được khoác trên mình tà áo dài truyền thống của dân tộc, cô thấy rất hãnh diện bởi chiếc áo dài tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ, đặc biệt khi mặc áo dài được đứng trên bục giảng cô càng cảm thấy vinh dự, tự hào hơn. Với mục đích tôn vinh vị thế, giá trị văn hóa truyền thống, trang phục của người phụ nữ Việt Nam và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Với những giá trị đó, từ khi phát động ngày 1/3 đến nay cô Quỳnh và các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân thị xã Mường Lay, thậm chí cả cả các em học sinh trong trường đều đã tích cực hưởng ứng đồng loạt mặc áo dài đến công sở, trường học và tham dự các hoạt động của địa phương.

Hội viên phụ nữ ở cơ sở hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

Tại cơ quan khối Đảng – Đoàn thể và cơ quan khối Chính quyền của thị xã Mường Lay, ngay trong ngày đầu tiên của “Tuần lễ áo dài”, 100% chị em phụ nữ đã mặc áo dài tới cơ quan làm việc, được diện chiếc áo dài truyền thống, chị em nào cũng cảm thấy tự tin và phấn khởi hơn khi tham gia các hoạt động. Các chị không chỉ có trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị áo dài của mỗi người phụ nữ  mà còn góp phần xây dựng người phụ nữ thị xã Mường Lay nói riêng, phụ nữ Việt nam nói chung thanh lịch, văn minh.

Cán bộ công chức khối Đảng, đoàn thể, chính quyền mặc áo dài tới cơ quan làm việc

Không chỉ nhằm góp phần tôn vinh giá trị của áo dài; khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản Áo dài trong cộng đồng mà mỗi hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã Mường Lay đã bằng các hoạt động thiết thực, mong muốn góp phần truyền cảm hứng và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực về tình yêu, lòng tự hào dân tộc, về đất nước, con người và áo dài Việt Nam. Đồng thời, góp phần để các giá trị của Áo dài sớm được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và xa hơn nữa là Di sản văn hóa thế giới.

Thị xã Mường Lay hiện có hơn 2.350 hội viên phụ nữ, sự kiện “Tuần lễ áo dài” năm 2024 sau khi phát động đã tạo sự lan tỏa, hưởng ứng nhiệt tình của nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động; vẻ đẹp dịu dàng thướt tha trong tà áo dài dân tộc đã tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của trang phục Việt. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

Có thể khẳng định, “Tuần lễ áo dài” năm 2024 được phát động với sự hưởng ứng tích cực của hội viên phụ nữ các dân tộc trên địa bàn thị xã Mường Lay đã tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu của Hội LHPN Việt Nam, đưa giá trị áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 821.597
      Online: 38