Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” là một nhiệm vụ của các cấp bộ Đoàn trong toàn Tỉnh. Nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc cho thế hệ trẻ, nhân dân trên địa bàn thị xã.

Hoạt động phát động, hưởng ứng treo bản đồ Việt Nam

Ban thường vụ Thị đoàn đã xây dựng kế hoạch, cụ thể hoá quan điểm chỉ đạo của Tỉnh đoàn Điện Biên, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng “Tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội” và góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Theo kế hoạch cuộc vận động được triển khai rộng khắp trên toàn thị xã Mường Lay, ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong thị xã, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân, hình thành ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Tặng bản đồ Việt Nam cho Bí thư chi bộ, Trưởng bản, Bí thư chi đoàn, bản Hô Nậm Cản, xã Lay Nưa

Treo bản đồ Việt Nam tại phòng làm việc của Đoàn, Hội, Đội các cấp

Hưởng ứng cuộc vận động, trong năm 2024, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn thị xã đã tổ chức treo 188 bản đồ Việt Nam tại 100% các cơ quan, phòng làm việc, lớp học; các phòng truyền thống, phòng sinh hoạt của Đoàn, Hội, Đội; 100% phòng làm việc của cán bộ Đoàn, Hội, Đội cấp thị, cấp cơ sở; gia đình cán bộ đoàn; và một số nhà văn hóa, gia đình các Bí thư chi bộ, Trưởng bản, Bí thư chi đoàn bản ... trên địa bàn thị xã.

Treo bản đồ Việt Nam trong lớp học tại Đoàn trường THPT thị xã

Treo bản đồ Việt Nam trong lớp học tại các Liên đội trường học trên địa bàn thị xã

Năm 2024, Thị đoàn Mường Lay tiếp tục phấn đấu 100% nhà văn hóa, gia đình các Bí thư chi bộ, Trưởng bản, Bí thư chi đoàn bản; các không gian sinh hoạt chung của các chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thuộc Hội LHTN Việt Nam treo bản đồ Việt Nam tại không gian sinh hoạt chung. Cuộc vận động sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo để lan tỏa sâu rộng trong toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã.  Ngoài việc hướng dẫn vị trí và cách thức treo bản đồ Việt Nam, Ban thường vụ Thị đoàn còn đăng tải các video clip về các nội dung “Ý nghĩa của việc treo Bản đồ Việt Nam”, hướng dẫn sử dụng bản đồ đúng quy cách do Trung ương Đoàn ban hành trên các Fanpage do Thị đoàn quản lý. Vận động cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên chụp ảnh, quay video với bản đồ Việt Nam được treo trong phòng làm việc, nơi học tập, nơi ở đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội… Tổ chức các hoạt động tạo hình bản đồ Việt Nam, cuộc thi tìm hiểu về bản đồ Việt Nam, địa lý Việt Nam, chủ quyền biển đảo; thi trang trí khu vực treo bản đồ... Để không ngừng nâng cao chất lượng tuyên truyền để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân nâng cao nhận thức, tích cực tuyên truyền, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, thông tin xấu độc xung quanh vấn đề chủ quyền, lãnh thổ, phân giới cắm mốc, biên giới ,biển đảo, nhất là chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 821.600
      Online: 41