Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày 06-6-2024, UBND thị xã Mường Lay ban hành Kế hoạch số 1351/KH-UBND về Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Căn cước, Định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn thị xã Mường Lay.

Theo đó, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về các quy định của pháp luật liên quan đến Căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam. Đồng thời thu hút sự hưởng ứng của toàn xã hội trong việc nghiên cứu, tìm hiểu về các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh tìm hiểu, ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy tiện ích của ứng dụng VNeID trở thành công cụ số thiết thực trong xã hội.

Thông tin cụ thể Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Căn cước, Định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn thị xã Mường Lay, như sau:

(1) Đối với cuộc thi trên ứng dụng VneID:

Đối tượng: Là công dân Việt Nam đã đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Tổ giúp việc và những bộ phận có liên quan trực tiếp vào quá trình tổ chức Cuộc thi).

Nội dung: Pháp luật quy định về Căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam.

Hình thức: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên ứng dụng VneID

Thời gian: Thời gian cụ thể sẽ thông báo cụ thể trên ứng dụng VNeID.

(2) Đối với Cuộc thi viết

Đối tượng: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn thị xã (trừ thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký, giúp việc và cá nhân tổ chức liên quan trực tiếp đến tổ chức Cuộc thi này). Đối với các bài thi đã tham dự tại các Cuộc thi khác tương tự thì không được sử dụng để tham gia tại Cuộc thi này.

Nội dung: Trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến các quy định của pháp luật về Căn cước, định danh và xác thực điện tử được quy định tại Luật Căn cước năm 2023 (Luật số 26/2023/QH15 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 27/11/2023) và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành.

Hình thức: Cá nhân tham gia Cuộc thi dưới hình thức thi viết bằng Tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4 (không photocopy), video, clip, khuyến khích các hình thức sáng tạo, ứng dụng công nghệ để tham gia Cuộc thi.

Thời gian tổ chức Cuộc thi: Tổ chức thành 02 vòng thi:

Vòng 01: Tổ chức Cuộc thi trên địa bàn toàn thị xã (thời gian hoàn thành trước ngày 01/7/2024).

Vòng 02: Lựa chọn các bài thi có chất lượng cao nhất trên địa bàn thị xã để gửi tham dự Cuộc thi do UBND tỉnh tổ chức (thời gian hoàn thành trước ngày 10/7/2024).

(3) Phương pháp tổ chức Cuộc thi

Đối với các cơ quan, đơn vị: Lựa chọn từ 01 - 02 bài thi có chất lượng cao nhất và gửi về Ban Tổ chức cuộc thi thị xã (qua Công an thị xã) để dự thi.

Đối với UBND xã, phường: Thành lập Ban Tổ chức cuộc thi và lựa chọn từ 03 - 05 bài thi có chất lượng cao nhất gửi về Ban Tổ chức cuộc thi thị xã (qua Công an thị xã) để dự thi.

Thời hạn nộp bài dự thi: Các cơ quan, đơn vị, UBND xã, phường lựa chọn và nộp bài dự thi về Ban Tổ chức cuộc thi thị xã (qua Công an thị xã) chậm nhất là ngày 25-6-2024 (tính theo dấu bưu điện hoặc ngày nhận được bài dự thi trong trường hợp gửi trực tiếp).

Địa điểm nộp bài dự thi: Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Mường Lay hoặc nộp trực tiếp cho Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến - Đội trưởng, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Mường Lay, số điện thoại 0979.458.886.

Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch đã đề ra, UBND thị xã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, chuẩn bị nội dung cần thiết để tổ chức Cuộc thi công bằng, công khai và chất lượng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.566
      Online: 26