Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống và năng khiếu cho thanh, thiếu nhi, giúp các em có một mùa hè sôi động, bổ ích và an toàn, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể ở thị xã Mường Lay đã tích cực đổi mới, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng cho trẻ, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia.

Dịp hè năm 2024, trên địa bàn thị xã Mường Lay, các lớp năng khiếu hè đã được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trên địa bàn; đồng thời đáp ứng nhu cầu, sở thích phù hợp với nguyện vọng vui chơi giải trí, từ đó đã thu hút và tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn nhỏ ở thị xã Mường Lay. Để trẻ em trên địa bàn thị xã được tham gia các hoạt động bổ ích, rèn kỹ năng trong dịp hè, vừa qua, Trung tâm Văn hóa -Truyền thanh - Truyền hình thị xã đã phối hợp mở lớp năng khiếu cầu lông cho thanh thiếu nhi tại nhà thi đấu thị xã. Lớp học thu hút gần 70 học viên là thanh, thiếu nhi trên địa bàn thị xã tham gia, góp phần giúp thanh, thiếu nhi phát triển năng khiếu, rèn luyện sức khỏe, nâng cao kỹ năng thể thao. Tham gia lớp năng khiếu các em sẽ được các huấn luyện viên giảng dạy, truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản và nâng cao về môn cầu lông. Đồng thời đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thiếu niên nhi đồng tham gia rèn luyện sức khỏe, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, góp phần giảm bớt mối quan tâm, lo ngại của các bậc phụ huynh đối với các em thanh thiếu nhi trong dịp hè.

Các em được Huấn luyện viên hướng dẫn kỹ thuật cơ bản của môn cầu lông

Những năm gần đây, các khóa học kỹ năng sống là một trong những hoạt động được rất nhiều phụ huynh lựa chọn vào dịp hè. Bắt kịp xu hướng đó, đến hẹn lại lên, dịp hè, lớp dạy bơi cho trẻ em lại được Thị đoàn Mường Lay phối hợp tổ chức khai giảng tại bể bơi của Khách sạn Thanh Bình, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia. Lớp học diễn ra trong các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần với mỗi khóa học gồm 15 buổi. Đây cũng là sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho trẻ em trong dịp hè, bởi các em không chỉ được vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe mà các em có thời gian được vui chơi, gặp gỡ bạn bè cùng trang lứa yêu thích thể thao. Tại đây, các thầy giáo không chỉ trang bị cho các con kỹ năng bơi lội mà còn dạy cho các bạn nhỏ biết cách xử lý tình huống dưới nước, biết tìm kiếm sự giúp đỡ khi bản thân và người khác gặp nguy hiểm khi ở dưới nước. Với các em thiếu niên nhi đồng, những lớp học như thế này rất ý nghĩa để lứa tuổi học sinh có điều kiện được tham gia các hoạt động thể thao lành mạnh, rèn luyện thể chất, khẳng định tố chất, năng khiếu, đồng thời giúp phụ huynh yên tâm vì con mình được trang bị những kỹ năng sống cần thiết để có thể tự bảo vệ bản thân trước những mối nguy hiểm.

Học bơi không chỉ trang bị cho các con kỹ năng bơi lội mà còn dạy cho các bạn nhỏ biết cách xử lý tình huống dưới nước

Thông qua lớp năng khiếu hè để bồi dưỡng, giáo dục kỹ năng sống, phát triển kỹ năng, nâng cao trình độ năng khiếu thể dục, thể thao, rèn tính kỷ thuật cá nhân và đồng đội. Giúp các em rèn luyện về thể lực để tăng cường sức khỏe và hạn chế tai nạn thương tích, đồng thời nhằm phát hiện, tuyển chọn các em có năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ phát triển phong trào thể thao của địa phương cũng như giúp cho các em có một mùa hè đầy bổ ích và lý thú trước khi bước vào năm học mới.  

 Lớp năng khiếu hè được tổ chức thường niên hàng năm là điều kiện thuận lợi để các em phát huy năng khiếu, sở trường của bản thân cũng như phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ. Là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng để các em có một mùa hè đúng nghĩa, không cảm thấy nhàm chán, không lạm dụng, phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ như ti vi, điện thoại quá nhiều. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục cho các em thiếu nhi, giúp các em nuôi dưỡng ước mơ và phát triển toàn diện từ trí tuệ đến thể chất cùng những trải nghiệm lý thú sau một năm học tập. Tuy nhiên, để hình thành kỹ năng sống, phát triển năng khiếu cho trẻ không phải ngày một ngày hai mà cần một quá trình rèn luyện lâu dài. Do đó, đòi hỏi sự phối hợp, quan tâm, giáo dục của gia đình, nhà trường và cả xã hội, góp phần giúp trẻ có môi trường phát triển toàn diện./.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.565
      Online: 25