Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Chiều ngày 02-7-2024, thị xã Mường Lay đã tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ Quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Hoàng Văn Quyền, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Hoàng Văn Quyền, Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an thị xã, Ban CHQS thị xã chủ động phối hợp nắm chắc tình hình, thường xuyên trao đổi, kiểm tra, xác minh thông tin, thống nhất trong nhận định, đánh giá, dự báo tình hình liên quan đến an ninh chính trị, công tác  đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thị xã được thực hiện tốt. Trong 6 tháng đầu năm, Công an thị xã và Ban CHQS thị xã phối hợp trao đổi 24 tin liên quan đến tình hình ANTT và nhiệm vụ Quốc phòng trên địa bàn; Tiếp tục duy trì các hoạt động của các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc như: Cụm an ninh liên kết xã, phường, Ban tự quản về ANTT, không sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, Tổ tự quản trong đảm bảo Giao thông trật tự đường thủy nội địa; Mô hình “Dòng họ bình yên”, “ Bản bình yên – Gia đình hạnh phúc”, Tiếng kẻng an toàn PCCC, tổ Liên gia an toàn PCCC. Phối hợp triển khai thực hiện tốt các phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn; đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh đến thăm và làm việc tại thị xã và công tác PCCC cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Chủ động nắm tình hình sinh hoạt tôn giáo, không để các đối tượng từ ngoài địa bàn đến hoạt động, tuyên truyền đạo trái pháp luật, không để đột xuất, bất ngờ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng được cơ quan an ninh cảnh báo với 1.150 lượt người tham gia và hơn 4.700 người ký cam kết không tàng trữ, vũ khí vật liệu nổ. Bên cạnh đó các lực lượng cũng phối hợp luyện diễn tập, chiến đấu phòng thủ, làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, đã thẩm tra, xác minh lịch sử chính trị đối với 22 công dân nhập ngũ năm 2024 và 129 cán bộ và quần chúng ưu tú đề nghị kết nạp đảng. 

Các đại biểu thảo luận, đề xuất giải pháp thực hiện công tác phối hợp trong thời gian tới

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp thực hiện tốt công tác phối hợp, tham mưu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn an ninh chính trị và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Văn Quyền đề nghị trong thời gian tới các lực lượng vũ trang tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cần nắm chắc tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời, không để xảy ra vụ việc phức tạp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng, phối hợp tăng cường thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn,  phòng cháy chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”; chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện chuẩn bị cho diễn tập phòng thủ dân sự cấp thị, lấy phường Na Lay làm đáy cũng như sẵn sàng cho việc tiếp nhận nguyên trạng 2 xã Sá Tổng, Mường Tùng của huyện Mường Chà về thị xã Mường Lay sau khi Đề án điều chỉnh địa giới hành chính thị xã được phê duyệt…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.075
      Online: 68