Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Theo cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 16 giờ ngày 09-9-2024 đến 08 giờ ngày 10-9-2024, địa bàn thị xã xuất hiện mưa to đến rất to. Để đảm bảo an toàn tính mạng, giảm thiểu thiệt hại về tài sản của Nhân dân tại các khu vực có nguy cơ cao bị thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn, UBND thị xã đã ban hành Thông báo số 124/TB-UBND ngày 09/9/2024 về việc khẩn trương di dời người và tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn quản lý.

Theo đó, UBND thị xã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường khẩn trương chỉ đạo di dời người và tài sản của Nhân dân tại các điểm có nguy cơ mất an toàn đến nơi an toàn cho đến thời điểm tình hình ổn định, an toàn; đồng thời tập trung thực hiện một số nội dung sau:

 1. Tăng cường theo dõi, cập nhật thường xuyên, kịp thời tình hình, diễn biến mưa lũ, tuyên truyền, cảnh báo, kiểm tra, giám sát, trực phòng, chống thiên tai 24/24 giờ để kịp thời phát hiện, áp dụng các biện pháp di dời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản trong khu vực khi có sự cố.

- Tuyên truyền, vận động người dân di dời, huy động lực lượng hỗ trợ di dời người và tài sản đến nơi an toàn; kiên quyết di dời người và tài sản đối với các hộ có nguy cơ cao, mất an toàn về nhà ở (03 hộ tại bản Huổi Min phường Sông Đà; 111 hộ thuộc 10 bản tại xã Lay Nưa).

- Huy động lực lượng di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn với phương châm cứu người trước, cứu tài sản sau, trước mắt lựa chọn phương án đưa các hộ dân đến ở ghép tại các hộ gia đình người thân, người quen/mượn nhà ở cho các hộ dân hoặc bố trí nơi ở tại các cơ sở trường học bán trú, nhà văn hóa tổ, bản để tạm thời sinh hoạt, ổn định cuộc sống trong thời gian diễn ra mưa lũ kéo dài. Về lâu dài, xây dựng kế hoạch/phương án/đề án di dời, bố trí mặt bằng, quỹ đất cho các hộ dân trong khu vực mất an toàn, có nguy cơ cao về sạt lở đất.

- Tổ chức trực ban 24/24 giờ và đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm có hộ dân di dời, đảm bảo cơ sở vật chất trong thực hiện nhiệm vụ theo phương châm “4 tại chỗ”.

 2. Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Công an thị xã Chủ động phối hợp với các địa phương triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ, chủ động sơ tán sớm, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo  an ninh trật tự tại các điểm người dân di dời, các điểm di chuyển tập trung tạm thời người dân tại các xã, phường (nếu có).

UBND thị xã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động phối hợp, nghiêm túc triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn cao nhất cho tài sản, tính mạng của Nhân dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.714
      Online: 42