Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Được sự cho phép và tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền thị xã Mường Lay, ngày 24/8/2024, Nhóm thiện nguyện “Lan tỏa yêu thương” do đồng chí Vũ Thị Kiều Anh và nhóm “Chắp cánh ước mơ” do đồng chí Phạm Thu Hà làm Trưởng nhóm cùng với các thành viên thay mặt cho những tấm lòng hảo tâm trở lại thị xã Mường Lay thực hiện chương trình thiện nguyện “cùng em tới trường, vững bước tương lai” và “ chung tay xoá nghèo với phụ nữ vùng cao”.

Trong đợt thiện nguyện này, hai nhóm đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ thị xã và các xã, phường tổ chức trao kinh phí hỗ trợ tháng 8/2024 và quà cho 05 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà nhóm thiện nguyện Lan toả yêu thương đang nhận đỡ đầu; trao lợn giống cho gia đình 09 hội viên phụ nữ (tổng số14 con giống)  ở các xã, phường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ phát triển kinh tế.

Cũng trong đợt gặp mặt này, hai nhóm tổ chức trao phần thưởng 500.000 đồng/cháu cho 03 cháu mồ côi đạt học sinh giỏi và một số món quà đầu năm học cho 40 cháu mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã với hy vọng giúp đỡ và động viên phần nào để các cháu phấn khởi bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, hai nhóm cũng có một số món quà gửi tới các bé thiếu niên, nhi đồng của bản Na Nát nơi tổ chức gặp mặt.

Bên cạnh đó, theo đề xuất của Hội phụ nữ thị xã, nhóm Lan toả yêu thương đã tổ chức thăm hỏi 03 gia đình các cháu mồ côi đang sống cùng ông bà có hoàn cảnh khó khăn để xem xét kêu gọi hỗ trợ nuôi dưỡng trong thời gian tới.

Trước đó, từ tháng 5/2024, nhóm thiện nguyện Lan toả yêu thương đã đến thị xã Mường Lay phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã khánh thành và trao nhà khung sắt cho một hộ gia đình hộ nghèo, tổ chức tết thiếu nhi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại bản Hô Nậm Cản và hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng hàng tháng cho 03 cháu mồ côi trên địa bàn thị xã.

Các hộ gia đình và các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã, Hội liên hiệp phụ nữ thị xã và cấp xã, của Nhóm thiện nguyện để họ có quyết tâm thoát nghèo nhiều hơn. Nhóm thiện nguyện đã góp phần giáo dục lòng nhân ái, tình người, tính hướng thiện cho các cháu; hướng tới việc lan tỏa tinh thần nhân đạo và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam luôn đùm bọc, sẻ chia và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Một số hình ảnh tại Chương trình thiện nguyện “cùng em tới trường, vững bước tương lai” và “chung tay xóa nghèo với phụ nữ vùng cao”: 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.872
      Online: 8