Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thành phố Hà Nội phối hợp với tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” từ ngày 13/9/2024 đến 15/9/2024.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”, gồm các hoạt động thể hiện mối quan hệ sâu sắc giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên - hai địa danh lịch sử gắn liền với những mốc son chói lọi trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Chương trình cũng là dịp để khắc ghi vai trò quan trọng của đồng bào các dân tộc Tây Bắc và tỉnh Điện Biên trong việc tiếp thêm sức mạnh và tinh thần to lớn cho quân dân ta, đặc biệt trong những ngày tháng hào hùng trước khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản vào tháng 10 năm 1954. Điện Biên là vùng đất lịch sử, nơi đã chứng kiến chiến thắng lừng lẫy trong chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần quan trọng vào công cuộc Giải phóng Thủ đô. Đồng bào các dân tộc Tây Bắc và tỉnh Điện Biên, với lòng yêu nước nồng nàn, đã luôn là hậu phương vững chắc, cổ vũ tinh thần cho chiến sĩ trên mặt trận ác liệt. Chính nhờ những đóng góp to lớn và sự gắn kết này, mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên cũng như đồng bào các dân tộc Tây Bắc càng trở nên đặc biệt, biểu trưng cho sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” là dịp để Hà Nội chia sẻ những thành tựu xây dựng và phát triển với tỉnh Điện Biên, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa hai địa phương và các tỉnh khu vực Tây Bắc. Các hoạt động văn hóa, du lịch trong khuôn khổ chương trình sẽ tạo cơ hội quý báu để hai địa phương cùng nhau khám phá và giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc của mỗi địa phương. Qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và triển lãm, chương trình không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn khẳng định tiềm năng du lịch, thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững kinh tế xã hội giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc.

Chương trình là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, nhịp cầu kết nối con người, phong tục và tâm hồn của mỗi người dân hai địa phương. Chương trình cũng là cơ hội để Thủ đô Hà Nội tri ân sự ủng hộ và tình cảm quý báu của đồng bào dân tộc Tây Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng, những người đã luôn kề vai sát cánh cùng Thủ đô trong những thời khắc khó khăn nhất, cùng vui niềm vui chiến thắng, góp phần giữ vững hòa bình, xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình gồm có các hoạt động chính sau:

I. LỄ KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH “NHỮNG NGÀY HÀ NỘI TẠI TỈNH ĐIỆN BIÊN”

- Thời gian: 20 giờ 00 ngày 13/9/2024 (thứ Sáu).

- Địa điểm: Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Nội dung: Lễ khai mạc sẽ mở đầu bằng các tiết mục nghệ thuật chào mừng, tiếp theo là tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Sau đó là phóng sự về Thủ đô Hà Nội, làm nổi bật mối gắn kết giữa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và mốc son Giải phóng Thủ đô. Lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Điện Biên sẽ phát biểu, khai mạc và chào mừng chương trình. 

Trước khi vào phần Lễ khai mạc vào lúc 19 giờ 15 phút. Các đại biểu sẽ tham gia tham quan các không gian văn hóa, du lịch, sản phẩm làng nghề, OCOP và trình diễn của nghệ nhân, kết thúc buổi lễ với một chương trình nghệ thuật đặc biệt.

II. TRIỂN LÃM TRƯNG BÀY CHỦ ĐỀ “70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954-7/5/2024), 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1945-10/10/2024)

- Thời gian: Từ ngày 13/9/2024 (thứ Sáu) đến ngày 15/9/2024 (Chủ nhật)

- Địa điểm: Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Nội dung: Trưng bày 70 ảnh, tư liệu, hình ảnh tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội, các hoạt động đối ngoại, giao lưu văn hóa Hà Nội - Điện Biên, quân và dân Thủ đô trong cuộc kháng chiến chống Pháp (giai đoạn 1945-1954). Triển lãm với điểm nhấn nổi bật thể hiện sự gắn kết giữa Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không tháng 12 năm 1972 và Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954 với Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

III. TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “XÚC TIẾN QUẢNG BÁ SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP, LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG VÀ SẢN PHẨM OCOP TIÊU BIỂU CỦA THỦ ĐÔ VÀ TỈNH ĐIỆN BIÊN, CÁC TỈNH TÂY BẮC”

- Thời gian: Từ ngày 13/9/2024 (thứ Sáu) đến ngày 15/9/2024 (Chủ nhật).

- Địa điểm: Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Nội dung: Hoạt động quảng bá; triển lãm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội nhằm quảng bá xúc tiến các sản phẩm OCOP, du lịch, làng nghề tiêu biểu đặc trưng của Hà Nội tại Điện Biên; các hoạt động bên lề.

IV. CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT “GIAI ĐIỆU KẾT ĐOÀN”

- Thời gian: 19 giờ 30 đến 21 giờ 00 ngày 14/9/2024 (thứ Bảy). 

- Địa điểm: Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Nội dung: Chương trình có sự tham gia của nhiều đại biểu quan trọng và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, nhằm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và tăng cường tình đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa hai địa phương. Đặc biệt, Thành Đoàn Hà Nội sẽ tặng quà cho Tỉnh Đoàn tỉnh Điện Biên và trao 30 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng mỗi suất cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó tại Điện Biên.  Chương trình nghệ thuật sẽ được dẫn dắt bởi các tiết mục sôi động, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, cùng các bài hát hay về Hà Nội và Điện Biên. Các nghệ sĩ nổi tiếng như Nguyễn Trần Trung Quân, nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, cùng các ca sĩ nhí The Voice Kids và sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ tham gia biểu diễn, hứa hẹn mang đến một không gian nghệ thuật phong phú và đầy cảm xúc. Chương trình không chỉ là dịp để kỷ niệm sự kiện lịch sử quan trọng mà còn là cơ hội để giới trẻ hai địa phương cùng giao lưu, học hỏi, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Hà Nội và Điện Biên trong tương lai./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.735
      Online: 61