Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Chiều ngày 30-9, Thị ủy Mường Lay đã tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai Đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn thị xã tới các đồng chí trong Thường trực Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, Bí thư, Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc; Trưởng, Phó các cơ quan, phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội thị xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt triển khai những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng; Kế hoạch số 158-KH/TU, ngày 18/7/2024 của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW; Hướng dẫn số 27/HD-BTCTW, ngày 26/8/2024 của Ban Tổ chức Trung ương; Hướng dẫn số 03/HD-TU ngày 19/9/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW và triển khai Quy định số 3041-QĐ/VPTW, ngày 21/8/2024 của Văn phòng Trung ương Đảng quy định về chế độ chi tổ chức đại hội đảng bộ các cấp. Đồng thời xin ý kiến các đại biểu vào dự thảo hướng dẫn một số nội dung Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW ngày 26/8/2024 của Ban Tổ chức Trung ương của Thị ủy Mường Lay.

Thông qua Hội nghị giúp cho các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thị xã được quán triệt sâu sắc, đầy đủ các nội dung quan trọng trong các văn bản của Trung ương, của tỉnh, thị xã về Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ thị xã, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Để công tác lãnh đạo chỉ đạo chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn thị xã đảm bảo các quy định, Bí thư Đảng bộ thị xã Bùi Hải Bình đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt việc quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 135 của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của thị xã. Cấp ủy Đảng các cấp thành lập các tiểu ban giúp việc và chuẩn bị kế hoạch tổ chức đại hội của cấp mình đảm bảo cơ cấu, thành phần tham gia cho phù hợp. Phân công các đồng chí cấp ủy viên phụ trách, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và theo dõi đại hội chi bộ trực thuộc. Tập trung xây dựng Văn kiện Đại hội đảm bảo bài bản, công phu; việc chuẩn bị các Văn kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm. Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử phải thực hiện đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ, liên thông, dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch; bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao; làm thận trọng từng bước, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.575
      Online: 87