Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024, với chủ đề: “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” thị xã Mường Lay đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi 1/10 và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi.

Tổ chức thành công giải bóng truyền hơi người cao tuổi

Trong 03 ngày, từ ngày 01 đến ngày 03-10-2024. Hội người cao tuổi thị xã Mường Lay phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình thị xã tổ chức thành công giải bóng truyền hơi người cao tuổi. Giải có sự tham gia của hơn 100 vận động viên thuộc 10 đội bóng của các chi hội Người cao tuổi ở 03 xã, phường. Kết thúc giải, Ban tổ chức giải đã trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba cho các đội và trao 02 cúp cho đội vô địch.  Thông qua giải bóng tạo điều kiện cho các hội viên người cao tuổi trên địa bàn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng tập luyện và thi đấu, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi

Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024, Ban đại diện Người cao tuổi thị xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 13 xuất quà cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm sóc Người cao tuổi của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo tỉnh Điện Biên nói chung và thị xã Mường Lay nói riêng, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tôn trọng người lớn tuổi, là truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta.

Tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ người cao tuổi thị xã Mường Lay và huyện Mường Nhé

Chào mừng kỷ niệm lần thứ 34 Ngày Quốc tế người cao tuổi và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024. Tối ngày 09-10, tại Cung Văn hóa thiếu nhi thị xã, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thị xã Mường Lay phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình thị xã tổ chức thành công Chương trình giao lưu văn nghệ người cao tuổi thị xã Mường Lay và huyện Mường Nhé. Tại đêm giao lưu văn nghệ Nhân dân được thưởng thức 14 tiết mục hát, múa, hát then đàn tính… Buổi giao lưu văn nghệ tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ của người cao tuổi ngày càng phát triển, giúp người cao tuổi luôn sống vui, sống khỏe, có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời buổi giao lưu giữa hai huyện, thị giúp hội viên Hội người cao tuổi có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ.

Tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng bệnh cho người cao tuổi

Thực hiện Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn thị xã đã triển khai và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trạm Y tế phường Na Lay phối hợp với cộng tác viên dân số và Chi hội cao tuổi các tổ dân phố, bản tuyên truyền phổ biến kiến thức cơ bản, kĩ năng phòng bệnh và tự chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại các tổ dân phố, bản trên địa bàn phường. Tại buổi tuyên truyền, người cao tuổi được truyền thông, tư vấn trực tiếp về thực trạng sức khỏe người cao tuổi, hướng dẫn kiến thức cho người cao tuổi tự chăm sóc, rèn luyện nâng cao sức khỏe; tư vấn trực tiếp về lợi ích tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ đối với người cao tuổi...  Việc quan tâm chăm lo kịp thời về sức khỏe đối với người cao tuổi không chỉ giúp nâng cao chất lượng sống, tuổi thọ mà còn tạo động lực quan trọng để người cao tuổi phát huy vai trò của mình trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.715
      Online: 43