Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Sáng ngày 11-10, Ban thường trực Ủy ban MTTQ thị xã Mường Lay đã tổ chức phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Việc ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" những năm qua đã trở thành hoạt động thường niên, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần tạo thêm nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo ở thị xã Mường Lay từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong thời gian từ tháng 10/2021 đến ngày 30/9/2022, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thị xã, Quỹ “Vì người nghèo” thị xã đã nhận được nguồn đóng góp, ủng hộ ở địa phương với số tiền 128,6 triệu đồng; tiếp nhận nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Điện Biên phân bổ với số tiền 710 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, đã hỗ trợ 640 triệu đồng làm mới 14 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 21,5 triệu đồng cho 51 hộ nghèo xây dựng nhà vệ sinh; 32,7 triệu đồng hỗ trợ 69 học sinh con hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường; tặng 220 suất quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 vào dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần với số tiền 110 triệu đồng.

Hiện nay thị xã vẫn còn 8,06% hộ nghèo, 34 hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở, các hộ nghèo ở các bản vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn thiếu hụt về công trình vệ sinh… Để thực hiện mục tiêu xóa nhà dột nát, nâng cao chất lượng đời sống cho người nghèo trên địa bàn thị xã; thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Để tạo thêm nguồn lực ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo giảm bớt khó khăn, có động lực vươn lên thoát nghèo bền vững, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Mường Lay kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thị xã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, “nhường cơm xẻ áo” của dân tộc Việt Nam; hưởng ứng thực hiện Phong trào thi đua Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, để cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn thị xã.

Mức vận động ủng hộ: Đối với cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp: Mỗi người 01 ngày lương trở lên (bằng tổng thu nhập thực lĩnh trong tháng chia cho 30 ngày). Hộ nhân dân ở các bản, tổ dân phố ủng hộ từ 20.000 nghìn đồng/hộ; Hộ kinh doanh ủng hộ từ 50.000 nghìn đồng trở lên; Các hợp tác xã ủng hộ từ 300.000 nghìn đồng trở lên; Các doanh nghiệp, cửa hàng thuộc các công ty trên địa bàn thị xã, mức vận động từ 500.000 nghìn đồng trở lên. (Trừ các hộ nghèo; chủ hộ là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã ủng hộ tại cơ quan, đơn vị, tổ chức thì không bắt buộc ủng hộ tại khu dân cư).

Ngay sau Lễ phát động, Quỹ “Vì người nghèo” thị xã đã tiếp nhận 85 triệu đồng tiền ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn./


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 529.795
Online: 20