Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023; Hội Chữ thập đỏ thị xã Mường Lay đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Chữ thập đỏ năm 2023.

Với mục đích hướng dẫn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên làm công tác Hội Chữ thập đỏ tại các xã, phường và các Chi Hội trực thuộc thị Hội nắm được những vấn đề cơ bản về lý luận, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác xây dựng tổ chức Hội nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nâng cao kiến thức về công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ; tuyên truyền vận động phát triển nguồn lực; truyền thông, vận động hiến máu tình nguyện; kỹ năng, nghiệp vụ công tác sơ cấp cứu ban đầu.

Hội nghị thu hút được hơn 90 hội viên tham gia là các Chi hội trưởng, chi hội phó, hội viên hoặc tình nguyện viên tại các chi hội trực thuộc thị hội và Hội CTĐ các xã, phường. Các Hội viên được nghe các báo cáo viên tập huấn về Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; Kỹ năng chăm sóc người hiến máu tình nguyện. Công tác truyền thông; tuyên truyền phòng ngừa ứng phó thảm hoạ; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu. Tổng quan công tác vận động nguồn lực; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; App thiện nguyện; . Nội dung cơ bản của Luật hoạt động Hội Chữ thập đỏ và Nghị định hướng dẫn thi hành luật; Chiến lược Phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045.

Sau 3 ngày tập huấn, các hội viên đã nắm được kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác xây dựng tổ chức Hội nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phòng ngừa ứng phó thảm hoạ, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu. Đặc biệt là hiểu rõ hơn về Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Từ đó làm tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong công tác nhân đạo, từ thiện. Đồng thời cũng là dịp để các đơn vị trên địa bàn thị xã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 823.309
Online: 45