Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2023), các cấp hội LHPN trên địa bàn thị xã đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Ngày 20-10-1930, Hội LHPN Việt Nam được thành lập. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò phụ nữ trong công cuộc cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ và sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Đến năm 2010, ngày 20-10 được chọn là ngày Phụ nữ Việt Nam. Đó là ngày tôn vinh những đóng góp to lớn mà người phụ nữ Việt Nam cống hiến cho gia đình và xã hội và đất nước. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí và công lao của người phụ nữ trong xã hội; thể hiện sự ghi nhận, quan tâm của xã hội; tạo thêm sức mạnh để phụ nữ phấn đấu, nỗ lực trong cuộc sống.

Nhân dịp kỷ niệm này, các cấp hội LHPN trên địa bàn thị xã Mường Lay đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc phường Sông; tổ chức tổng kết các Mô hình tiêu biểu như Mô hình nhóm cổ phần tài chính tư quản, Mô hình gia đình hạnh phúc, tham quan hộ gia đình gương điển hình tiên tiến trong cuộc vận động xây dựng gia đình hạnh phúc của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc phường Na Lay và đặc biệt là tổ chức Đêm Giao lưu văn nghệ thể thao dân vũ của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc xã Lay Nưa. Đêm giao lưu gồm 12 tiết mục đến từ các chi hội Phụ nữ trên địa bàn xã.

Hoạt động của các cấp hội nhằm tôn vinh và khẳng định những đóng góp quý báu của các thế hệ phụ nữ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, tạo không khí sôi nổi, vui tươi, động viên các hội viên hội phụ nữ nỗ lực công tác, lao động, sản xuất góp phần cùng thị xã hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2023.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam:

Ảnh Tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc phường Sông Đà

Ảnh tổ chức tổng kết các Mô hình tiêu biểu của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc phường Na Lay

Ảnh tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Tổ phụ nữ sống vui, sống khỏe" ở xã Lay Nưa

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 822.916
Online: 60