Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Tổ chức cho trẻ tham quan trường Tiểu học là một trong những hoạt động trải nghiệm ngoại khóa trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ của các trường Mầm non, tạo cho trẻ không khí vui tươi, phấn khởi và hào hứng, giúp trẻ chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vào lớp 1.

Hoạt động chủ đạo của trẻ tại các trường Mầm non là: “Học mà chơi, chơi mà học”, trẻ tham gia các hoạt động giáo dục chủ yếu theo nhu cầu, hứng thú của bản thân dưới sự định hướng, dẫn dắt, động viên, khích lệ của giáo viên. Bước sang môi trường Tiểu học, “Học” là hoạt động chủ đạo và bắt buộc, trẻ phải hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo tiến độ của cả lớp. Do đó, đa số trẻ không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ trong thời gian đầu năm học lớp 1.

Vì vậy, việc chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi một tâm thế sẵn sàng vào lớp 1 có ý nghĩa vô cùng quan trọng và là một việc cần thiết. Khi trẻ có tâm thế tốt sẽ tự tin, mạnh dạn và học tập tốt ở các bậc học tiếp theo. Hoạt động ngoại khóa này giúp trẻ 5-6 tuổi hiểu biết về trường Tiểu học, địa chỉ của trường, tên trường, một số phòng, nhóm lớp và một số hoạt động của học sinh trường Tiểu học… giúp trẻ yêu trường, yêu lớp, tự tin, sẵn sàng chuẩn bị tâm thế lên lớp 1 học tại trường Tiểu học.

Trẻ 5-6 tuổi Trường Mầm non Nậm Cản đến tham quan, trải nghiệm tại Trường Tiểu học Nậm Cản

Trẻ 5-6 tuổi Trường Mầm non 19/5 trải nghiệm giờ Giáo dục thể chất tại Trường Tiểu học và THCS Đoàn Kết

Qua chuyến tham quan, trải nghiệm giúp trẻ mở rộng vốn hiểu biết về trường Tiểu học, môi trường học tập của học sinh lớp 1. Qua quan sát, suy luận, trẻ thấy được sự khác nhau giữa việc học của lớp 1 với lớp Mầm non để trẻ có tâm thế sẵn sàng cho việc chuẩn bị chuyển lên cấp học mới. Hoạt động này cũng giúp phụ huynh hiểu hơn về các hoạt động ngoại khóa trong trường Mầm non từ đó giúp các trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh đồng tình ủng hộ các hoạt động chung của trường, của ngành./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.816
      Online: 55