Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Chiều ngày 27-6, đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã đã chủ trì Hội nghị giao ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể quý II năm 2024 nhằm đánh giá kết quả thực hiện và định hướng một số nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thanh Mai, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì Hội nghị

Qua đánh giá trong quý II, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội thị xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và thực hiện tốt các chương trình, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước Mừng Đảng, mừng xuân và các ngày lễ của đất nước, các ngày kỷ niệm của các tổ chức thành viên. Đặc biệt tuyên truyền, hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024); Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, Đại hội Hội liên hiệp thanh niên nhiệm kỳ 2024-2029…; tuyên truyền về Đề án điều chỉnh địa giới hành chính thị xã Mường Lay và huyện Mường Chà; thực hiện có hiệu quả việc xây dựng, củng cố tổ chức hội, thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó vận động Nhân dân vừa tích cực tăng gia lao động sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, phát triển kinh tế, đa dạng hóa ngành nghề, xóa đói giảm nghèo. Tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, đảng viên thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản Luật mới.

6 tháng cuối năm 2024, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thị xã tiếp tục triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tiếp tục thực hiện Kết luận số 01-KL/TTW chuyên đề năm 2024 của Chỉ thị 05 về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình mới theo Nghị quyết số 35-NQ/TW.  Nâng cao hiệu quả việc tham gia giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW, 218- QĐ/TW của Bộ Chính trị; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.  Tiếp tục chăm lo phát triển tổ chức hội, đoàn viên, hội viên, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ các cấp hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng và đời sống của các tầng lớp Nhân dân.

Các đại biểu thảo luận, đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chỉ ra những nguyên nhân của những hạn chế, đồng thời tập trung thảo luận về các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2024.

Kết luận Hội nghị đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực  của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Mặt trận tổ quốc và các các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã khắc phục những hạn chế, khó khăn để nâng cao chất lượng hoạt động. Đổi mới phương thức cách làm, cách nắm tình hình, càng ngày càng hoàn thiện và sáng tạo; rà soát chỉ tiêu nhiệm vụ của năm, phối hợp để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong quý III. Đồng thời tập trung thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.692
      Online: 43