Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Sáng ngày 16-7, đồng chí Chui Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì cuộc họp triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) trên địa bàn thị xã Mường Lay. Dự cuộc họp có các đồng chí là thành viên Ban quản lý quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thị xã Mường Lay, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

Nhằm đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng và thân nhân. Trong  chuỗi  các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay thị xã Mường Lay sẽ tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, dâng hương, đặt vòng hoa tại Công viên Nghĩa trang liệt sĩ thị xã và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Lay Nưa; tọa đàm gặp mặt biểu dương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạnh nhằm ôn lại truyền thống yêu nước của dân tộc; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình người có công với cách mạng và quà của Chủ tịch nước, của tỉnh tới người có công kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng; tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Công viên Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã và tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Lay Nưa. Song song với đó thị xã Mường Lay cũng tổ chức vận động xây dựng “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”. Đối tượng vận động là cán bộ công chức, viên chức các cơ quan đơn vị, đoàn thể trên địa bàn, mức vận động 1 ngày lương. Các doanh nghiệp, công ty, nhà hàng, siêu thị trên địa bàn thị xã mức vận động 500.000 đồng trở lên. UBND các xã, phường căn cứ theo Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ “Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng”, chủ động xây dựng kế hoạch vận động, quản lý và sử dụng Quỹ trên địa bàn quản lý theo đúng quy định. Thời gian vận động ủng hộ xây dựng “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, tập trung cao điểm 01 tháng từ ngày 01/7 đến ngày 31/7/2024.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chui Văn Thành, Ủy  viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, về công tác thương binh - liệt sĩ. Các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; phân công rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức, triển khai thực hiện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.897
      Online: 34