Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Chiến tranh đã đi qua gần nửa thế kỷ nhưng những vết thương để lại trong mỗi người, mỗi gia đình và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ thì vẫn còn đó.

Trong những ngày tháng Bảy này, để thể hiện sự tri ân, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, ở thị xã Mường Lay đang diễn ra nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa đối với thương binh, người có công và gia đình liệt sỹ. Đây là dịp để tri ân những anh hùng đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ. 77 mùa tri ân đi qua (27/7/1947 - 27/7/2024), thị xã Mường Lay đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chăm lo cho thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, các cơ quan, các đơn vị đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực bằng những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình.

Bí thư Thị ủy Mường Lay Bùi Hải Bình tặng quà bệnh  binh Trần Sỹ Hồng tại tổ 3, phường Na Lay

Thị xã Mường Lay hiện có 55 gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng, trong đó có 3 người nhiễm chất độc hóa học; 17 thương binh, bệnh binh; 35 gia đình liệt sĩ; 37 người nhận trợ cấp hàng tháng. Những năm qua, thị xã đã thực hiện giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng cho người có công và thân nhân người có công đảm bảo đúng chế độ theo quy định. Riêng  giai đoạn 2021 đến hết 6 tháng đầu năm 2024, thị xã Mường Lay đã thực hiện chi trả  cho 1.629 lượt người với số tiền trên 3,8 tỷ đồng cho đối tượng người có công với cách mạng. Trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể ở thị xã luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho gia đình chính sách với nhiều hình thức thiết thực như: Hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà, hỗ trợ ngày công lao động trong các hoạt động sản xuất, chăm sóc sức khỏe, đào tạo nghề, phát triển sản xuất, giảm nghèo đều được quan tâm thực hiện đầy đủ, giúp đối tượng chính sách, người có công nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời chung tay góp sức vào công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia chính sách, người có công với cách mạng một cách kịp thời.

Hòa trong không khí tuổi trẻ cả nước hướng về các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tiếp nối truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ với những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của Tổ quốc, tuổi trẻ thị xã Mường Lay đang thực hiện nhiều hoạt động, phần việc chăm lo cho gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng. Với tinh thần “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội”, những ngày qua, tuổi trẻ thị xã Mường Lay đã triển khai các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” mang ý nghĩa thiết thực. Các chi đoàn trực thuộc, Đoàn thanh niên các xã, phường đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên ra quân dọn vệ sinh, chỉnh trang Công viên nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại xã Lay Nưa, thắp nến tri ân và đóng góp ngày công lao động giúp các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

Tuổi trẻ Mường Lay thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Công viên nghĩa trang liệt sĩ

Bằng sự chủ động, linh hoạt, thị xã Mường Lay sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Tháng Bảy ở lại, nhưng sự linh thiêng, tri ân luôn kết nối, lan tỏa, và những nghĩa cử để tri ân những anh hùng, liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh vẫn đang tiếp tục. Đó cũng cũng chính là tình cảm, trách nhiệm và lẽ sống của mỗi chúng ta hôm nay và mai sau. Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 là ngày tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh xương máu để đất nước ta có nền độc lập như ngày nay. Đây cũng là dịp để nhìn lại và trân trọng hơn bao giờ hết giá trị của hòa bình, của thống nhất non sông.

Đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã dâng hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên mỗi cán bộ đảng viên và người dân các dân tộc ở  thị xã Mường Lay đều nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của công tác đền ơn đáp nghĩa. Qua đó phần nào sẻ chia những hy sinh, mất mát đối với các thân nhân gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh. Động viên họ vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.206
      Online: 30