Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Công tác bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong hè là việc làm quan trọng được Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị trường học quan tâm, chủ động triển khai nhằm đảm bảo cơ sở vật chất giáo dục cho năm học tiếp theo.

Thời điểm nghỉ hè, hoạt động của các nhà trường hầu như tạm ngừng, do đó Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác trực, bảo vệ cơ sở vật chất, thiết bị trường học đảm bảo không để xảy ra tình trạng bị kẻ gian phá hủy, đánh cắp. Đồng thời yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động cập nhật thông tin thời tiết trong mùa mưa bão, thực hiện các giải pháp bảo vệ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học giảm thiểu thiệt hại khi thiên tai xảy ra.

Toàn thị xã có 12 trường học, trong đó có 05 trường Mầm non, 03 trường Tiểu học và 04 trường THCS. Trên cơ sở chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục đã niêm phong bảo quản trang thiết bị, dụng cụ học tập ở các phòng, lớp học; thường xuyên kiểm tra, rà soát lại mức độ an toàn của các phòng học cũng như các công trình phụ trợ, các thiết bị, đặc biệt là thiết bị điện; di chuyển các loại thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi ngoài trời vào các phòng học hoặc nơi có mái che để đảm bảo an toàn, phòng chống mất cắp hoặc hư hỏng do mưa nắng hoặc cháy nổ do sự cố chập điện… Cùng đó các nhà trường đều phân công cán bộ quản lý, nhân viên trực trường, có sổ sách ghi chép và bàn giao giữa các ca trực đầy đủ trong suốt thời gian nghỉ hè. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương trong phòng chống thiên tai, bảo vệ trường, lớp học trong dịp hè, đặc biệt là tại các điểm trường lẻ.

Cán bộ, nhân viên Trường Mầm non 19/5 lao động, vệ sinh trong và ngoài trường học; trồng bổ sung và chăm sóc cây xanh, cây cảnh

: Nhân viên Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc vệ sinh, khởi động định kì máy tính phòng Tin học để bảo trì thiết bị

Việc chủ động bảo quản cơ sở vật chất trong dịp nghỉ hè, sẽ giúp bảo quản, sử dụng hiệu quả nguồn lực được đầu tư và góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dạy và học./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.355
      Online: 56