Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Theo lộ trình, đến tháng 9-2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Hoạt động này nhằm định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số và thực hiện lộ trình dừng công nghệ di động cũ, thực hiện chương trình mỗi người dân một máy điện thoại thông minh.

Việc tắt sóng 2G là một xu hướng tất yếu trong sự phát triển của công nghệ di động. Mạng 2G đã quá lạc hậu và không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về tốc độ truyền dữ liệu và khả năng truy cập internet. Tắt sóng 2G cũng sẽ giúp các nhà mạng tập trung nguồn lực để phát triển các công nghệ mạng 3G, 4G và 5G mới hơn. Ngoài ra, tắt sóng 2G sẽ giúp tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn. Tắt sóng 2G cũng giúp giảm ô nhiễm điện từ, do mạng 2G sử dụng công nghệ cũ và tiêu tốn nhiều năng lượng để phát sóng.

Tắt sóng 2G cũng là giải pháp để người dân chuyển sang sử dụng những công nghệ viễn thông mới và hiện đại hơn, có tốc độ kết nối nhanh, ổn định hơn… giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến, thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử, chuyển đổi số, xã hội số…

Tắt sóng 2G là xu thế tất yếu, không chỉ tại Việt Nam mà tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, giúp phát triển các công nghệ mạng mới và thực hiện quá trình chuyển đổi số. Việc tắt sóng 2G này hầu như không ảnh hưởng đến phần lớn người dùng tại Việt Nam, khi các mẫu điện thoại hỗ trợ công nghệ mạng 4G, 5G đã trở nên rất phổ biến như hiện nay./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.201
      Online: 26