Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Từ đầu năm 2024 đến nay, trên toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc tại bếp ăn tập thể làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị, đặc biệt gần đây xảy ra 02 vụ ngộ độc thực phẩm do Histamine có trong cá tại Nghệ An và Hải Phòng. Để tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm do Histamine trong cá trên địa bàn thị xã, ngày 24/4/2024, UBND thị xã ban hành Công văn số 1805/UBND-YT về việc thực hiện phòng, chống ngộ độc thực phẩm do Histamine trong cá trên địa bàn. Theo đó, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh, an toàn thực phẩm thị xã Mường Lay chủ động thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Phòng Y tế thị xã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, các bếp ăn tập thể, nhà hàng có sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thủy, hải sản đặc biệt là các sản phẩm từ cá, không để các cơ sở kinh doanh các sản phẩm thủy, hải sản ôi ươn, không đảm bảo an toàn. Truy xuất đến cùng nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc thủy, hải sản khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra. Chủ động tham mưu UBND thị xã các nội dung phòng, chống ngộ độc thực phẩm theo thẩm quyền.

Trung tâm Y tế thị xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, các bếp ăn tập thể, nhà hàng có sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thủy, hải sản đặc biệt là các sản phẩm từ cá, không để các cơ sở kinh doanh các sản phẩm thủy, hải sản ôi ươn, không đảm bảo an toàn. Truy xuất đến cùng nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc thủy, hải sản khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra. Triển khai các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm theo quy định, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất trong việc khám, cấp cứu và điều trị, điều tra, xử lý để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn thị xã.

 Phòng Kinh tế thị xã thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Phối hợp với các đơn vị liên quan truy xuất đến cùng nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc thủy, hải sản khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

 UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý, thức ăn đường phố; đặc biệt chú ý đến các cơ sở kinh doanh thủy, hải sản hoặc sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc thủy, hải sản nhất là các sản phẩm từ cá để chế biến thức ăn, kiên quyết không để các cơ sở kinh doanh các sản phẩm thủy, hải sản ôi, ươn, không đảm bảo an toàn trên địa bàn. Phối hợp truy xuất đến cùng nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc thủy, hải sản khi có các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Các cơ quan, đơn vị thành viên còn lại của Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh, an toàn thực phẩm thị xã Mường Lay Theo chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm phối hợp với ngành Y tế tăng cường thông tin, tuyên truyền về nguy cơ ngộ độc thực phẩm và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các đơn vị cung cấp suất ăn, bếp ăn tập thể... có sử dụng nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm có nguồn gốc thủy, hải sản. Hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn, không sử dụng sản phẩm từ thủy, hải sản đã ôi, ươn, kém chất lượng. Phối hợp truy xuất đến cùng nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc thủy, hải sản khi có các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.223
      Online: 47