Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên chịu ảnh hưởng lớn của bão số 2 gây mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất ở một số huyện, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Để chủ động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa mưa lũ thời gian tới trên đại bàn thị xã, ngày 31-7-2024, UBND thị xã ban hành Công văn số 1890/UBND-YT về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa mưa lũ trên địa bàn thị xã. Theo đó, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh, an toàn thực phẩm thị xã Mường Lay chủ động thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Phòng Y tế thị xã: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo ATTP đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Chủ động tham mưu UBND thị xã các nội dung phòng, chống ngộ độc thực phẩm theo thẩm quyền.

Trung tâm Y tế thị xã: Chủ động phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo ATTP để phát hiện sớm, cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân, điều tra xác minh, báo cáo kịp thời, sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư hóa chất khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn giáo dục kiến thức ATTP và biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm cho người dân, nhất là ở vùng bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ và sạt lở đất (nếu có) trên địa bàn.

Phòng Kinh tế thị xã; Đội Quản lý thị trường số 4: Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, kiểm soát chất lượng ATTP các loại lương thực, thực phẩm, nước uống, ngăn chặn kịp thời, không để các sản phẩm bị hỏng, mốc, hết hạn sử dụng bán, lưu hành trên địa bàn.

UBND các xã, phường: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn giáo dục kiến thức ATTP và biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm cho người dân, hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn, sơ chế, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn, như ăn chín, uống sôi. Nguồn nước phải được khử trùng trước khi sử dụng để ăn uống, chế biến thực phẩm, đặc biệt là các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ và sạt lở đất (nếu có). Khuyến cáo người dân không sử dụng các thực phẩm như nấm rừng, cây củ, quả rừng lạ... có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tuyệt đối không sử dụng các nguyên liệu thực phẩm, sản phẩm thực phẩm đã bị ôi thiu, hỏng, mốc, không rõ nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ, gia súc, gia cầm chết bệnh hoặc chết không rõ nguyên nhân làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm, đặc biệt là trong thời gian mữa bão, lũ lụt xảy ra.

Các cơ quan, đơn vị thành viên còn lại của Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh, an toàn thực phẩm thị xã Mường Lay: Theo chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm phối hợp với ngành Y tế tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn giáo dục kiến thức ATTP và biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm cho người dân, nhất là ở vùng bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ và sạt lở đất (nếu có) trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, kiểm soát chất lượng ATTP các loại lương thực, thực phẩm, nước uống, ngăn chặn kịp thời, không để các sản phẩm bị hỏng, mốc, hết hạn sử dụng bán, lưu hành trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.202
      Online: 27