Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, các nhà trường trên địa bàn thị xã Mường Lay đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc đến với cán bộ giáo viên và học sinh.

Học sinh Trường Tiểu học Lay Nưa hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời", tuần lễ được tổ chức từ ngày 01-10-2024 đến ngày 07-10-2024. Các hoạt động được tổ chức như: Đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng và vai trò của việc phát triển văn hóa đọc; tổ chức hội sách, thành lập các câu lạc bộ đọc sách, tổ chức các sự kiện, hoạt động giao lưu, cuộc thi, tọa đàm... nhằm khuyến khích người dân đọc sách; phát động quyên góp xây dựng tủ sách lớp học cho các trường vùng sâu, vùng xa. Tuần lễ học tập suốt đời sẽ tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện; đẩy mạnh dịch vụ thư viện lưu động tại các địa phương, khuyến khích học sinh đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học. Trong đó, phong trào góp sách, tặng sách luôn được học sinh hưởng ứng nhiệt liệt. Hành động nhỏ nhưng mang giá trị lớn lao, từ đó, các em học sinh học được những bài học đạo đức về sự chia sẻ, tái chế sách và lan tỏa kiến thức tới bạn bè.

Hoạt động quyên góp sách cũ hướng đến giúp học sinh có ý thức tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau

Phát triển văn hóa đọc cho học sinh luôn được các nhà trường đặc biệt quan tâm. Những năm qua, trường Tiểu học và THCS Sông Đà luôn chú trọng tuyên truyền tầm quan trọng của việc đọc sách, xây dựng văn hóa đọc đối với cán bộ, giáo viên và học sinh. Đơn vị đã thực hiện hiệu quả việc phát triển thư viện, xây dựng phòng đọc, bổ sung các đầu sách, triển khai cho học sinh đăng ký mượn sách tại thư viện. Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam.

Xây dựng văn hóa đọc đối với cán bộ, giáo viên và học sinh ở trường Tiểu học và THCS Sông Đà

Các trường cũng phối hợp các đơn vị liên quan để tổ chức các lớp giáo dục về kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh; đa dạng hóa các dịch vụ thư viện; tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như: “Thư viện xanh”, “Thư viện thân thiện”, “Thư viện lưu động”…

Xây dựng thư viện xanh ở các trường học

Đọc sách không chỉ đơn thuần là một hình thức tiếp nhận thông tin, kiến thức mà còn là một trong những hoạt động văn hóa. Vì vậy, việc phát triển văn hóa đọc trong các trường học là việc làm cần thiết, không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh mà còn giúp cho học sinh tích lũy tri thức, hình thành nhân cách, bồi đắp tâm hồn, nuôi dưỡng những ước mơ, thắp lên ý tưởng, hoài bão cho các em học sinh./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.553
      Online: 70