Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Sáng ngày 15-10, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thị xã do đồng chí Nguyễn Đình Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã tiến hành giám chuyên đề “Việc thực dân chủ ở xã, phường và các cơ quan hành chính Nhà nước" trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã thống nhất nội dung buổi làm việc

Việc thực dân chủ ở xã, phường và các cơ quan hành chính Nhà nước được UBND thị xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức, đảng viên, người lao động, UBND thị xã đã ban hành các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân chủ cơ ở sở. UBND thị xã đã tổ chức tuyên truyền triển khai tập huấn kiến thức pháp luật, các văn bản pháp luật trọng tâm trong đó lồng ghép triển khai Luật dân chủ cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thị xã. Công tác tổ chức hội nghị trao đổi, đối thoại giữa UBND cấp xã với nhân dân, Từ năm 2020 đến nay các xã, phường đã tổ chức đối thoại với gần 800 lượt công dân. Trong đó trả lời tại hội nghị 52/54 kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền. UBND thị xã đã tiếp công dân 11 lượt; đã tiếp nhận và  giải quyết xong 28/28 đơn đạt 100%.

Công tác thành lập, kiện toàn, củng cố tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, Ban Thanh tra Nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng được chú trọng. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thị xã được nêu cao, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể trong hoạt động chỉ đạo, điều hành; 100% các cơ quan, đơn vị đã xây dựng được Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế hoạt động của cơ quan, 100% các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã đều có bảng niêm yết và thực hiện tốt công khai, minh bạch các hoạt động, nhiệm vụ của cơ quan. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

Thành viên Đoàn giám sát tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi giám sát các đại biểu đã  tập trung thảo luận, trao đổi, làm rõ một số nội dung về kết quả, những tồn tại hạn chế và giải pháp để việc thực hiện dân chủ xã, phường và các cơ quan hành chính nhà nước từ năm 2020-2023 trên địa bàn thị xã Mường Lay trong thời gian tới được hiệu quả.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã đã ghi nhận kết quả việc thực hiện dân chủ xã, phường và các cơ quan hành chính nhà nước từ năm 2020-2023 trên địa bàn thị xã Mường Lay dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND thị xã. Đồng chí cũng đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND xã, phường tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước liên quan đến việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các cuộc vận động… đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở để tạo niềm tin trong  các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 823.310
      Online: 46