Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Sáng ngày 01-11-2022, Liên đoàn Lao động thị xã phối hợp với Trung tâm Chính trị thị xã Mường Lay tổ chức lớp bồi dưỡng Lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Công đoàn cơ sở năm 2022 cho 60 học viên là cán bộ công đoàn ở cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động thị xã.

Trong thời gian 2 ngày các học viên được tiếp thu những nội dung cơ bản của 4 chuyên đề: Kỹ năng hoạt động của cán bộ Công đoàn, thời cơ thách thức của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới; Hướng dẫn một số nội dung tổ chức đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028; Công đoàn tham gia tổ chức đối thoại và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và quan điểm, chủ trương, giải pháp về hội nhập quốc tế ở nước ta; kế hoạch, lộ trình thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2022-2023 và đến năm 2025 của Tỉnh cũng như trong toàn Đảng bộ thị xã.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hoạt động công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, từ đó giúp đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở thực hiện tốt vai trò của tổ chức công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đây cũng là dịp để các cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thị xã gặp gỡ, trao đổi những những khó khăn vướng mắc trong hoạt động thực tiễn để từ đó cùng thảo luận, trao đổi góp phần xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã Vũ Duy Luân nhấn mạnh: Năm 2022 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đai hội Công đoàn thị xã Mường Lay và Công đoàn Việt Nam trong đó có nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở. Do đó cần phát huy vai trò, trách nhiệm và năng lực của đội ngũ Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trong việc đổi mới công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động phong trào để nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Bước sang năm 2023 là năm các Công đoàn cơ sở phải tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2023-2028, là sự kiện để các Công đoàn cơ sở tiến hành bầu BCH công đoàn khoá mới, trong đợt tập huấn này các học viên sẽ được triển khai, quán triệt một số nội dung về tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ mới. Bởi vậy các học viên cần thu xếp  thời gian và công việc hợp lý, khắc phục khó khăn tham gia lớp bồi dưỡng đầy đủ, đúng thời gian theo quy định...


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Thư viện nhạc
 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 529.613
Online: 26