Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Chiều ngày 3-7, đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã đã chủ trì Hội nghị giao ban giữa Thường trực Thị ủy với các xã, phường nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thanh Mai, Thị ủy viên – Phó Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy phụ trách các xã, phường.

Đại diện các xã, phường báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024

Đại biểu dự Hội nghị thảo luận, đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới

Sau khi nghe Đảng ủy các xã phường đã báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, xác định những nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong thời gian tới. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, - Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các xã phường đã tập trung lãnh chỉ đạo bám sát theo chủ trương, Nghị quyết, kết luận của Thị ủy, phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực, do đó các chỉ tiêu nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị được củng cố, hoạt động hiệu quả; triển khai thăm, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp tết được quan tâm và thực hiện chu đáo, kịp thời; Công tác chỉnh trang, trang trí, trang hoàng đô thị, vệ sinh môi trường chào đón năm mới được quan tâm tập trung chỉ đạo; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định, không có vấn đề phức tạp xảy ra... Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của Đảng ủy các xã, phường như: Đối với phường Na Lay, hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, thương mại, du lịch hiệu quả chưa cao; việc chấp hành trong quản lý, chăn thả gia súc trong nhân dân còn chưa nghiêm. Một số chi ủy chi bộ ở xã Lay Nưa có thời điểm chưa thực sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vũ Duy Luân, Phó Bí thư Thị ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm các xã, phường cần thực hiện trong thời gian tới

Để sớm triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của từng địa phương trong thời gian tới, đồng thời khắc phục những tồn tại hạn chế đã chỉ ra. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Đảng ủy các xã, phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường cần đổi mới mạnh mẽ về tư duy, phương thức lãnh đạo theo hướng sâu sát, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa; xác định rõ những trách nhiệm thuộc thẩm quyền của mình để tập trung lãnh chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. Thực hiện tốt công tác quản lý đất đai. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền quán triệt triển khai và thực hiện các nghị quyết, kết luận của cấp trên, huy động có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, năng lực quản lý, điều hành của UBND; phát huy tốt vai trò, chất lượng hoạt động công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; đổi mới trong xây dựng và phát động các phong trào thi đua tạo không khí phấn khởi trong nhân dân chung sức cùng địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trên các lĩnh vực. Đồng thời làm tốt công tác phòng chống lũ bão, giảm nhẹ thiên tai; chuẩn bị tốt nhân sự để phục vụ tốt cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.559
      Online: 20