Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày ngày 23-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Hải Bình, Bí thư Thị ủy, Thường trực Thị ủy Mường Lay đã làm việc với các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm Chính trị, Văn phòng Thị ủy, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thị xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; các khó khăn, vướng mắc và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thị xã.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm Chính trị và Văn phòng Thị ủy đã tập trung thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ theo kế hoạch, nhiều nội dung về công tác chuyên môn do các đơn vị trình đã được Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo, cho ý kiến giải quyết. Do đó, các đơn vị đã tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến độ, thời gian theo kế hoạch. Việc tham mưu xây dựng các văn bản về công tác tổ chức xây dựng Đảng đã được chú trọng, triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực: Tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ; góp phần hoàn thiện thể chế, làm căn cứ pháp lý quan trọng để các cấp ủy, tổ chức đảng trong hệ thống chính trị triển khai thực hiện. Việc tham mưu xây dựng, ban hành các nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng về đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Triển khai thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024, xây dựng mô hình “Dân vận khéo”. Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thị xã đã tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và thực hiện tốt các chương trình, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước Mừng Đảng, mừng xuân và các ngày lễ của đất nước, các ngày kỷ niệm của các tổ chức thành viên. Đồng thời vận động Nhân dân vừa tích cực tăng gia lao động sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, phát triển kinh tế, đa dạng hóa ngành nghề, xóa đói giảm nghèo; thường xuyên nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Các đại biểu thảo luận, phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Đánh giá cao tính chủ động, tích cực của các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm Chính trị và Văn phòng Thị ủy Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội thị xã trong thời gian qua. Bí thư Thị ủy Mường Lay Bùi Hải Bình cũng đã ghi nhận và trao đổi về những đề xuất, kiến nghị của các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm Chính trị và Văn phòng Thị ủy, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể. Đồng chí cũng chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Văn phòng Thị ủy phối hợp Phòng Tài chính Kế hoạch nghiên cứu, tham mưu cho UBND thị xã xin ý kiến Thường trực Thị ủy tháo gỡ vướng mắc, nhất là vấn đề kinh phí nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao.

Bí thư Thị ủy Bùi Hải Bình nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm mà các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm Chính trị và Văn phòng Thị ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể cần thực hiện trong thời gian tới.

Trong thời gian  tới,  đồng chí Bí thư Thị ủy Mường Lay đề nghị các Ban xây dựng Đảng, Trung tâm Chính trị và Văn phòng Thị ủy Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội thị xã bám sát các Kế hoạch của Thường trực Thị ủy và Kế hoạch hàng năm để chủ động triển khai thực hiện; rà soát lại các chỉ tiêu được giao  năm 2024 và của cả nhiệm kỳ 2020-2025 để có giải pháp tham mưu cho Thường trực Thị ủy chỉ đạo thực hiện đảm bảo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu. Đồng thời tham mưu xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, chuẩn bị dự báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2025-2030 để xin ý kiến các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc; chuẩn bị về nhân sự; thành lập các Tiểu ban giúp việc Đại hội; lựa chọn chỉ đạo Đại hội điểm đảm bảo tiến độ về thời gian theo quy định. Song song với đó là phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên, hội viên và nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, phát huy nội lực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ gìn cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường khu dân cư xanh, sạch đẹp…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 820.365
      Online: 65