Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Sáng 08-8, UBND thị xã Mường Lay tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính và việc hoàn thiện hồ sơ đề nghị thị xã Mường Lay hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023. Chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Quyền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã. Tới dự hội nghị có đồng chí Bùi Hải Bình, Bí thư Đảng bộ thị xã, đồng chí Vũ Duy Luân, Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã cũng với các phòng ban có liên quan.

Theo báo cáo của lãnh đạo Phòng Nội vụ thị xã, đến thời điểm hiện nay, việc sắp xếp các ĐVHC trên địa bàn thị xã đã đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tiễn tại địa phương. Với phương án  sắp xếp đơn vị hành chính thị xã Mường Lay trên cơ sở sáp nhập nguyên trang diện tích và quy mô dân số 02 xã Sá Tổng và xã Mường Tùng thuộc huyện Mường Chà vào thị xã Mường Lay được 100% nhân dân thị xã nhất trí. Đến nay việc lập Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp đang còn gặp một số khó khăn và vướng mắc như: Địa giới hành chính của thị xã Mường Lay mở rộng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, do đó, việc lập, điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị thị xã Mường Lay theo phạm vi ranh giới dự kiến hình thành sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và các quy hoạch có liên quan, việc lập Chương trình phát triển đô thị, lập hồ sơ Đề án phân loại đô thị loại IV đối với thị xã Mường Lay để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trước khi Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về xắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023- 2025 là rất khó khăn và chưa đủ cơ sở để thực hiện. Còn đối với việc hoàn thiện hồ sơ đề nghị thị xã Mường Lay hoàn thành nhiệm vụ  xây dựng nông thôn mới năm 2023 đang còn một nội dung là số liệu thu nhập bình đầu người đang là dự ước nên Cục Thống kê tỉnh Điện Biên không có căn cứ thẩm tra. Vì vậy Cục Thống kê tỉnh yêu cầu thị xã Mường Lay điều tra thu nhập cảu người dân  trên địa bàn để làm căn cứ thẩm tra hồ sơ.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các cơ quan chuyên môn, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Văn Quyền nhấn mạnh: Việc sắp xếp các ĐVHC thị xã là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, thời gian thực hiện không còn nhiều, bởi vậy nên có sự nhất quán, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị của thị xã, nhất là người đứng đầu. Để đảm bảo đạt yêu cầu, đề nghị Phòng Quản lý đô thị thị xã phối hợp với các phòng ban liên quan khẩn trương rà soát lại quy trình thủ tục về Quy hoạch đô thị, lập Chương trình phát triển đô thị, lập Hồ sơ phân loại đô thị để báo cáo cấp có thẩm quyền xét theo quy định. Còn đối việc hoàn thiện hồ sơ đề nghị thị xã Mường Lay hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới UBND thị xã đã ban hành Quyết định trưng tập các điêu tra viên của các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường. Thành lập BCĐ điều tra tiêu chí thu nhập, xây dựng kế hoạch điều tra, triển khai tập huấn cho các điều tra viên. Dự kiến điều tra xong thu nhập bình quân đầu người trong tháng 8/2024./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 819.900
      Online: 37