Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngay sau khi Luật căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 01-07-2024. Công an thị xã Mường Lay, cơ quan thường trực thực hiện Đề án 06, phục vụ chuyển đổi số Quốc gia của thị xã đã tập trung nhân lực, phương tiện thiết bị để triển khai việc thu nhận căn cước, định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.

Từ khi triển khai việc thu nhận làm căn cước, định danh điện tử cho trẻ từ 0 đến 14 tuổi, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đối tượng là trẻ em, song lực lượng công an, chính quyền các xã, phường luôn nỗ lực hết mình để tiếp nhận và làm căn cước cho người dân một cách thuận lợi nhất, thậm chí là làm cả ngày lẫn đêm, không có ngày nghỉ để đảm bảo thời gian và tiến độ. Qua thống kê, sau hơn 1 tháng triển khai Luật Căn cước, Công an thị xã Mường Lay đã thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho 2.294/2.294 công dân trong độ tuổi từ 0 đến 6 tuổi và từ 6 đến 14 tuổi, đạt 100%.

Ngoài việc triển khai tiếp nhận hồ sơ làm căn cước công dân cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi. Trong thời gian tới, Công an thị xã tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các xã, phường nâng cao tỉ lệ hồ sơ tiếp nhận trên cổng dịch vụ công trực tuyến, nhất là 11 dịch vụ công của lực lượng Công an, từng bước chuyển dịch từ số lượng sang chất lượng…, tổ chức vận hành hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ căn cước công dân và định danh điện tử, cập nhật, làm sạch dữ liệu dân cư; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 823.696
      Online: 28