Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM
Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử thị xã Mường Lay

Ngày 29-8-2024, UBND thị xã Mường Lay ban hành Kế hoạch số 2127/KH-UBND về tổ chức tọa đàm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, năm 2024.

Theo đó, với mục đích trao đổi, thảo luận các quy định, thông tin liên quan đến công tác đánh giá và phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ, nâng cao chất lượng chỉ số cải cách hành chính theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Chỉ số cải cách hành chính cấp huyện; những mặt đã làm được và những mặt còn tồn tại hạn chế, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính; đưa ra những giải pháp để nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2024 và những năm tiếp theo trên địa bàn thị xã Mường Lay.

Với chủ đề “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2024”. Buổi tọa đàm dự kiến gồm 04 nội dung chính: (1) Thông báo Kết quả chấm điểm chỉ số CCHC của thị xã năm 2023. Báo cáo Phân tích kết quả chỉ số CCHC thị xã Mường Lay năm 2023 và giải pháp nâng cao chỉ số CCHC năm 2024. (2) Trao đổi, thảo luận những mặt đạt được và hạn chế còn tồn tại, những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. Chia sẻ những bài học kinh nghiệm, sáng kiến của các đơn vị, để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. (3) Đề xuất các giải pháp, nâng cao hiệu quả thực hiện công tác cải cách hành chính của thị xã; các giải pháp nâng cao hiệu quả việc cung cấp, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ Bưu chính công ích, hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, giải quyết công việc của cơ quan; các sáng kiến kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính. (4) Giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị làm đầu mối thực hiện chấm điểm chỉ số cải cách hành chính của thị xã và các cơ quan thuộc UBND thị xã, UBND các xã, phường để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Để triển khai có hiệu quả buổi tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2024, UBND thị xã Mường Lay giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường chủ động nghiên cứu, chuẩn bị các ý kiến tham gia thảo luận, trao đổi, các kiến nghị, đề xuất, các giải pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả, chất lượng chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn thị xã; Căn cứ tình hình thực tế giải quyết các TTHC, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả việc cung cấp, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn thị xã; Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, giải quyết công việc của cơ quan; Tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời đưa tin về buổi tọa đàm, tình hình CCHC trên địa bàn thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      Thư viện nhạc
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 823.692
      Online: 25